Tổ chức Đêm Trung thu chủ đề 'Chia sẻ yêu thương'

Tối 16/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND huyện Bình Xuyên tổ chức chương trình Tết Trung thu năm 2024 với chủ đề “Chia sẻ yêu thương”, thu hút hơn 1.000 trẻ em trên địa bàn tỉnh tham dự.

Chú thích ảnh Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An tặng quà cho trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Tết Trung thu năm nay, cùng với tập trung khắc phục hậu quả của bão số 3, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương triển khai và tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em trên tinh thần an toàn, tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tế.

Cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ, các địa phương đã tích cực huy động nguồn xã hội hóa, tặng hơn 7.000 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật.

Tại Chương trình “Tết Trung thu - chia sẻ yêu thương”, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 50 suất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng và đại diện trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc trao 20 suất quà và học bổng cho con em công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe thư chúc Tết Trung thu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng năm 2024, hơn 1.000 thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh đã thưởng thức các tiết mục văn nghệ, vui đón trăng, phá cỗ cùng chú Cuội và chị Hằng Nga.

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có trên 349.000 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 28,3% tổng dân số toàn tỉnh; trong đó, hơn 3.400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trong những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tỉnh đã cụ thể hóa, ban hành nhiều chủ trương, tạo cơ chế chính sách cho sự nghiệp chăm lo thế hệ trẻ; bồi dưỡng và thu hút nhân tài, tạo môi trường tốt nhất cho thiếu niên, nhi đồng được học tập và rèn luyện.

Chú thích ảnh Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tặng 20 suất quà cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình. Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

Đến nay, tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể; hệ thống dịch vụ bảo vệ trẻ em được hình thành và phát triển sâu rộng; các chương trình hành động vì trẻ em được ban hành và thực thi hiệu quả. Tỷ lệ trẻ em được tiêm đủ loại vắc xin phòng các bệnh nguy hiểm đạt 99%; có 100% trẻ em trong độ tuổi được uống đầy đủ Vitamin A; trên 98% phụ nữ có thai được tiêm phòng uốn ván…

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/to-chuc-dem-trung-thu-chu-de-chia-se-yeu-thuong-a167262.html