Thái Nguyên: Trở lại nhịp sống bình thường

(Chinhphu.vn) - Với sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, khẩn trương của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên; cùng với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân, Thái Nguyên đã vững vàng vượt qua thiên tai. Hiện nay cuộc sống ở đây trở lại nhịp sống bình thường.

Thái Nguyên: Trở lại nhịp sống bình thường- Ảnh 1.

Sau 3 ngày bị nước lũ nhấn chìm, đến sáng 12/9 khi nước rút, hàng trăm hộ gia đình sinh sống dọc 2 bờ sông Cầu thuộc địa bàn TP. Thái Nguyên đã trở về nhà để khắc phục hậu quả, ổn định lại cuộc sống. Ảnh: baothainguyen.vn

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thái Nguyên, bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão đã làm thiệt hại lớn về tài sản của nhà nước và nhân dân trên toàn tỉnh. Tính đến 15h ngày 13/9, tổng thiệt hại sơ bộ trên 780 tỷ đồng.

Thiên tai đã làm 4 người thiệt mạng; 3.900 nhà dân phải di dời khẩn cấp; 68 điểm trường bị ngập, ảnh hưởng; 9.000 ha lúa và hoa màu bị đổ, ngập; 795 ha nuôi cá bị ngập; trên 292.000 con gia súc, gia cầm bị chết; 160 vị trí đường giao thông bị sạt lở; 4 trạm biến áp bị hư hỏng; 113 cột điện bị đổ; 7 cột treo cáp bị gãy đổ và 3.300 m dây bị đứt; nhiều tài sản của người dân (ô tô, xe máy, đồ điện, đồ dùng...) bị ngập, hư hỏng... Ngoài ra, các khu vực bị ngập lụt sau khi nước rút đang có nguy cơ rất cao xảy ra ô nhiễm môi trường, phát sinh dịch bệnh.

Để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, trong thời gian qua, các sở, ban, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã tích cực thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên ứng phó với bão số 3; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, đôn đốc, thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân. 

Thái Nguyên: Trở lại nhịp sống bình thường- Ảnh 2.

Trụ sở Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên trong và sau lũ. Ảnh:baothainguyen.vn

Nhằm khắc phục các sự cố sạt lở các tuyến giao thông, khôi phục hệ thống điện, vận hành, điều tiết các hồ chứa đảm bảo an toàn..., cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện tại cơ sở giúp các hộ gia đình thu dọn hiện trường, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; đồng thời tiếp tục kiểm tra, rà soát, thống kê đánh giá thiệt hại trên địa bàn và báo cáo theo quy định.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Nguyên, vào lúc 13h ngày 14/9, mực nước trên sông Cầu tại Trạm thủy văn Gia Bẩy mực nước ở mức 2.324 cm, thấp hơn 176 cm so với cấp báo động 1; tại Trạm thủy văn Chã lúc 13h ngày 14/9 là 852 cm, cao hơn 52 cm so với báo động cấp 1. 

Thái Nguyên: Trở lại nhịp sống bình thường- Ảnh 3.

Quốc lộ 1B trong và sau lũ. Ảnh: baothainguyen.vn

Qua theo dõi ảnh radar thời tiết đến lúc 13h20' ngày 14/9 cho thấy, vùng mây đối lưu đang phát triển gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Đồng Hỷ, Phú Lương của tỉnh Thái Nguyên, có độ phản hồi cực đại 48dBZ. Những vùng mây đối lưu này tiếp tục phát triển, di chuyển gây mưa rào và dông cho các huyện trên, sau đó lan sang huyện Định Hóa, TP. Thái Nguyên, TP. Sông Công, huyện Đại Từ và các địa phương lân cận trong tỉnh.

TIN LIÊN QUANThái Nguyên tích cực khắc phục hậu quả thiên taiThái Nguyên tích cực khắc phục hậu quả thiên tai

Với phương châm nước rút đến đâu tổng vệ sinh đến đó, cùng với sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, khẩn trương của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân, Thái Nguyên đã vững vàng vượt qua thiên tai. Hiện nay cuộc sống đã bắt đầu trở lại nhịp sống bình thường.

Thiện Tâm


Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/thai-nguyen-tro-lai-nhip-song-binh-thuong-a167107.html