Thầy Hiệu trưởng nhắn nhủ sĩ tử trước ngày thi: 'Chỉ mang vào phòng thi lòng trung thực'

"Trung thực trong thi cử là biểu hiện của đạo đức và trách nhiệm. Một kết quả đạt được bằng sự trung thực sẽ có giá trị thực sự và bền vững", đó là lời nhắn nhủ của thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (Quận 1) gửi đến các học trò của mình trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Chú thích ảnh Thầy Huỳnh Thanh Phú cùng các học trò trong ngày lễ trưởng thành. Ảnh: NVCC

Trên trang Facebook cá nhân của mình, thầy Huỳnh Thanh Phú viết: "12 năm đèn sách, biết bao công sức của ba mẹ chăm sóc, thầy cô dạy dỗ. Ba mẹ và thầy cô luôn mong chờ các em có một kỳ thì hoàn hảo. Những gì quy định cấm các em nhớ không làm. Thầy có những lời chia sẻ gửi đến các em:

Tuyệt đối không mang theo điện thoại và các thiết bị thông minh có chức năng lưu trữ thông tin. Chỉ mang vào phòng thi lòng trung thực. Trung thực giúp các em cảm thấy tự hào về bản thân.

Khi các em đạt được kết quả bằng sự nỗ lực thật sự, các em sẽ có lòng tự trọng và sự tự tin cao hơn. Điều này sẽ giúp các em xây dựng nền tảng đạo đức vững chắc cho tương lai.

Khi không gian lận, các em sẽ phải tự mình nỗ lực và học hỏi. Điều này giúp củng cố kiến thức và kỹ năng thực sự, thay vì chỉ là những con số điểm. Trung thực giúp duy trì sự công bằng trong thi cử, đảm bảo rằng mọi người đều có cơ hội như nhau để thể hiện khả năng của mình.

Hậu quả của việc gian lận có thể rất nghiêm trọng, từ việc bị hủy bài thi đến việc bị kỷ luật hoặc thậm chí bị cấm thi. Những hậu quả này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai học tập và nghề nghiệp của chính mình.

Một kết quả đạt được bằng sự trung thực sẽ có giá trị thực sự và bền vững. Nó sẽ là minh chứng cho năng lực và nỗ lực thực sự của các em.

Hãy nhớ rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ là một trong nhiều thử thách các em sẽ gặp trong cuộc sống. Sự trung thực và nỗ lực sẽ giúp các em vượt qua mọi thử thách và đạt được thành công bền vững. Chúc các em đạt kết quả cao trong kỳ thi!

Hãy nhớ lúc nào thầy cũng luôn bên các em nhé!".

Rút kinh nghiệm từ các kỳ thi trước, ngành giáo dục TP Hồ Chí Minh cũng đẩy mạnh truyền thông về quy chế thi để tránh những sai sót, vi phạm đáng tiếc do thí sinh chưa nắm rõ quy định như mang điện thoại vào phòng thi dẫn đến bị đình chỉ thi, đi muộn giờ thi...

Những vật dụng thí sinh được và không được phép mang vào thi: Bút viết, bút chì; thước kẻ; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Cấm mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi. Điện thoại di động, máy tính bảng hoặc bất kỳ thiết bị nào có chức năng thu phát sóng, cho dù tắt nguồn cũng sẽ vi phạm quy chế thi. Chú ý, cho dù thí sinh ở phòng chờ cũng không được mang thiết bị truyền tin như điện thoại di động...

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/thay-hieu-truong-nhan-nhu-si-tu-truoc-ngay-thi-chi-mang-vao-phong-thi-long-trung-thuc-a158044.html