Phát huy vai trò ‘nguồn chính thống’ về các sự kiện, vấn đề trọng đại của đất nước

(Chinhphu.vn) - Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá, thời gian qua, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã làm tốt chức năng truyền thông cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ; đồng thời mong muốn đơn vị làm tốt nhiệm vụ này hơn nữa để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp cách mạng và sứ mệnh tuyên truyền trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đến thăm và chúc mừng Cổng Thông tin điện tử Chính phủ nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) vào sáng 19/6, Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm cho biết, thực hiện nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, thời gian qua, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao phó.

Đó là thực hiện hiệu quả công tác thông tin truyền thông phục vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ; tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, tổng thuật chất lượng cao, sát với nhu cầu thực tiễn, nhận được sự đồng tình và ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân, các tổ chức và doanh nghiệp. Trong công tác thông tin, đơn vị có nhiều hình thức truyền thông phong phú, sáng tạo, góp phần định hướng dư luận xã hội. Đặc biệt, đơn vị không để xảy ra khủng hoảng thông tin hay sự cố về an ninh mạng; những thông tin mang đến cho bạn đọc đều là những chỉ đạo, điều hành, những chính sách "nóng hổi", cấp thiết gắn liền với đời sống mà người dân và dư luận xã hội đang quan tâm. Những thông tin từ Cổng Thông tin điện tử Chính phủ cũng là nguồn thông tin chính thống cho các cơ quan báo chí, đặc biệt là báo điện tử sử dụng.

Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Sâm chia sẻ, hiện nay Cổng Thông tin điện tử Chính phủ là một trong những cơ quan báo chí có nền tảng hiệu quả nhất. Cụ thể, những thông điệp, chỉ đạo quan trọng của lãnh đạo Chính phủ có thể tiếp cận tới 16-17 triệu người thông qua hệ sinh thái đa nền tảng của Cổng. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Báo Điện tử Chính phủ luôn là một trong những cơ quan truyền thông dẫn đầu về lượng người truy cập, về độ lan tỏa đến công chúng và các cơ quan trong hệ thống chính trị. 

"Riêng Fanpage Thông tin Chính phủ trên Facebook hiện có hơn 4,6 triệu thành viên theo dõi thường xuyên; trên Zalo có hơn 10 triệu thành viên. Trang Xây dựng Chính sách của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ qua 24 giờ luôn đạt hơn 10 triệu lượt truy cập và tăng trưởng bạn đọc liên tục ở 2 con số", Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Sâm cho biết.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ luôn đề cao, phối hợp và thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ truyền thông của Chính phủ, việc tuân thủ các chỉ đạo, định hướng tuyên truyền từ Ban Tuyên giáo Trung ương luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ. Đội ngũ những người làm báo của đơn vị luôn luôn rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ để phát huy tốt việc định hướng, dẫn dắt dư luận xã hội thông qua các bài viết, các thông điệp đưa ra.

Nhân dịp kỷ niệm niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận những kết quả tích cực mà Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cho rằng, thời gian qua, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã làm tốt công tác truyền thông, đã làm tốt rồi thì phải làm tốt hơn nữa, để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp cách mạng trong thời gian tới.

Theo đồng chí Phan Xuân Thủy, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác báo chí. Báo chí có sứ mệnh cao cả, bởi tác động trực tiếp đến sự nghiệp cách mạng của đất nước trên tất cả các lĩnh vực, như kinh tế, chính trị, văn hóa, tinh thần; xây dựng Đảng, bảo vệ Tổ quốc, thông tin đối ngoại… cũng như tác động đến lý tưởng, lẽ sống của các tầng lớp nhân dân.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn, tập thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, làm tốt công tác truyền thông, thể hiện rõ nét hơn nữa vai trò là tờ báo dẫn dắt, là "nguồn" của các tờ báo khác, đồng thời chủ động, kịp thời trong các thông tin, đạt hiệu quả trong tuyên truyền về những vấn đề, sự kiện quan trọng của đất nước, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội.

Giang Oanh


Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/phat-huy-vai-tro-nguon-chinh-thong-ve-cac-su-kien-van-de-trong-dai-cua-dat-nuoc-a157344.html