Đổ xăng đốt người tình tử vong, gã đàn ông 'trả giá đắt'

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Ngô Gia Kỳ 20 năm tù về tội Giết người và buộc bị cáo phải cấp dưỡng cho 2 con của bị hại đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Ngày 5/6, Toà án Nhân dân (TAND) tỉnh Thừa Thiên-Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Gia Kỳ, SN 1987, trú tại 47/393 Bùi Thị Xuân, phường Thuỷ Biều, Tp. Huế về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, trước đó, vào khoảng 16h ngày 21/7/2022, chị N.T.T.V. gọi điện rủ Kỳ về nhậu tại phòng trọ của mình ở đường Thanh Hải, phường Trường An, Tp. Huế.

Hồ sơ điều tra - Đổ xăng đốt người tình tử vong, gã đàn ông 'trả giá đắt'

Video toàn cảnh phiên toà xét xử bị cáo Ngô Gia Kỳ.

Kỳ và chị V. có mối quan hệ tình cảm, Kỳ đã ly hôn, còn chị V. sống một mình sau khi có mâu thuẫn với chồng. Kỳ rủ thêm hai người bạn đến nhậu cùng. Trong lúc uống rượu, Kỳ và chị V. xảy ra cãi vã. Đến khoảng 18h cùng ngày, căng thẳng giữa hai người leo thang khiến một người bạn của Kỳ bỏ về, chỉ còn anh Lê Văn T. ở lại.

Lúc này, Kỳ tức giận và dọa sẽ đốt hết đồ trong phòng nếu chị V. bỏ đi. Sau đó, Kỳ mua hai chai xăng và mang về phòng trọ. Khi Kỳ giật điện thoại từ tay chị V. và hỏi về tin nhắn với chồng cũ của V. hai người tiếp tục cãi nhau.

Ngay lập tức, Kỳ dùng chai xăng đổ lên người chị V. và sau đó bật lửa làm lửa bùng cháy. Kỳ và anh T. đã cố gắng dập lửa rồi đưa chị V. đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên do bị bỏng nặng, chị V. tử vong vào ngày 27/7/2022.

Tại phiên toà, bị cáo Kỳ đã khai nhận toàn bộ diễn biến sự việc nhưng phủ nhận việc mình bật lửa gây cháy, đổ lỗi cho chị V. tự bật lửa. Tuy nhiên, qua quá trình xét hỏi và lời khai của nhân chứng tại phiên toà đủ căn cứ để kết tội bị cáo Kỳ về hành vi giết người.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên phạt bị cáo Ngô Gia Kỳ 20 năm tù về tội Giết người và buộc bị cáo phải cấp dưỡng cho 2 con của bị hại cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Công Định

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/do-xang-dot-nguoi-tinh-tu-vong-ga-dan-ong-tra-gia-dat-a156057.html