Nâng tầm dịch vụ, Vietnam Airlines được vinh danh là 1 trong 25 hãng hàng không hàng đầu thế giới

(Chinhphu.vn) - Vietnam Airlines vinh dự được tổ chức AirlineRatings.com xếp hạng là 1 trong 25 hãng hàng không hàng đầu thế giới năm 2024, ngày 29/5.

Trong top 25 hãng bay, Vietnam Airlines đứng ở vị trí thứ 11, tiệm cận danh sách top 10 gồm Qatar Airways, Korean Air, Cathay Pacific Airways, Air New Zealand, Emirates, Air France/KLM, All Nippon Airways, Etihad Airways, Qantas, Virgin Australia/Atlantic.

Những tiêu chí xếp hạng chính của AirlineRatings bao gồm: mức độ an toàn, sản phẩm dịch vụ, độ tuổi máy bay, lợi nhuận, đánh giá của hành khách từ nhiều nguồn, tính đổi mới sáng tạo và đơn đặt hàng máy bay kế tiếp.

Vietnam Airlines vượt qua nhiều đối thủ để được ghi nhận trong top 25 một phần rất lớn nhờ nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng trong thời gian vừa qua. Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt danh hiệu "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" theo APEX.

Hãng hàng không Quốc gia khẳng định chất lượng dịch vụ vượt trội thông qua các ưu thế về đội máy bay; chỉ số đúng giờ; dịch vụ mặt đất, trên không; bản sắc văn hóa Việt Nam và yếu tố con người. Với thông điệp "Vạn dặm nâng niu", Vietnam Airlines cam kết mang đến những trải nghiệm trọn vẹn cảm xúc cho hành khách trong suốt hành trình bay.

Vietnam Airlines sở hữu đội máy bay hiện đại bao gồm các máy bay thân rộng Boeing 787-10, Boeing 787-9, Airbus A350, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay rộng rãi và thoải mái. Hãng đang chuẩn bị nhận thêm các tàu bay Boeing 787-10 trong năm nay, một trong những loại máy bay lớn và hiện đại nhất trong "gia đình" máy bay 787 của Boeing. Đây cũng là loại máy bay lớn nhất của ngành hàng không Việt Nam hiện nay.

Đối với dịch vụ trên không, hành khách được tận hưởng tiện nghi với danh mục giải trí đa dạng, món ăn hấp dẫn và phong cách mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Đồng thời, Vietnam Airlines liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ mặt đất, như ứng dụng công nghệ số vào các khâu thủ tục hay đa dạng hóa dịch vụ cho các khách hàng đặc biệt. Các chuyến bay của Vietnam Airlines tự hào thuộc top 5 đúng giờ nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương theo thống kê của công ty phân tích dữ liệu hàng không quốc tế Cirium.

Đáng chú ý, đội ngũ nhân viên của hãng bay "Bông Sen Vàng" được hành khách toàn cầu đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp, nhiệt huyết, thân thiện và chủ động. Chỉ số hài lòng của hành khách trong, ngoài nước đối với Vietnam Airlines năm 2023 đều đạt vượt mục tiêu. Tổng số lượng thư khen năm vừa qua đạt hơn 9.100 thư, tăng 30% so sánh cùng kỳ.

AirlineRatings, có trụ sở tại Australia, là tổ chức uy tín quốc tế chuyên đánh giá về mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không toàn cầu. Kể từ khi giải thưởng ra mắt năm 2014, cách tính điểm và các hạng mục của AirlineRatings.com luôn thay đổi "để phản ánh động lực luôn thay đổi của ngành và kỳ vọng của khách hàng".

Trước đó, AirlineRatings từng vinh danh Vietnam Airlines là một trong những "Hãng hàng không tốt nhất thế giới về an toàn và chất lượng dịch vụ năm 2023" và "Hãng hàng không có Hạng phổ thông đặc biệt mang lại giá trị tốt nhất năm 2024" dựa trên các yếu tố về an toàn, đội tàu bay, sự thoải mái và giá trị kinh tế.

PT


Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/nang-tam-dich-vu-vietnam-airlines-duoc-vinh-danh-la-1-trong-25-hang-hang-khong-hang-dau-the-gioi-a155504.html