Hải Phòng: Thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng thêm 2 năm

Sau hơn 1 năm triển khai thành công, Tp.Hải Phòng cho phép doanh nghiệp tiếp tục thực hiện thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng trên địa bàn 4 quận trong 2 năm tới.

Ngày 31/5, theo thông tin từ UBND Tp.Hải Phòng, tại Văn bản 3612/VP-GT, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng, chấp thuận cho doanh nghiệp được tiếp tục thực hiện thí điểm Dự án dịch vụ xe đạp công cộng TNGo trên địa bàn, thời gian gia hạn là 2 năm. Doanh nghiệp sẽ được tiếp tục sử dụng miễn phí vỉa hè trên các tuyến phố để đặt điểm đỗ xe đạp.

Ông Nguyễn Văn Tùng giao UBND 4 quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An chủ trì cùng Sở Giao thông và Vận tải, Công an Tp.Hải Phòng kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các vị trí trạm đỗ xe đạp trên địa bàn quản lý.

Đồng thời, có biện pháp tuyên truyền nhắc nhở người dân có hàng quán kinh doanh không lấn chiếm diện tích các vị trí trạm đỗ xe ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng của người dân và du khách.

Sự kiện - Hải Phòng: Thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng thêm 2 năm

Tp.Hải Phòng cho phép triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng thêm 2 năm (Ảnh: CTV).

Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng cũng giao Sở Tài chính và Cục Thuế Thành phố hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các quy định liên quan đến giá dịch vụ sử dụng xe đạp công cộng và thực hiện các nghĩa vụ nộp các loại thuế liên quan theo quy định.

Dự án dịch vụ xe đạp công cộng TNGo trên địa bàn Tp.Hải Phòng chính thức vận hành từ tháng 3/2023, quy mô thí điểm tại 4 quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An gồm 47 điểm trạm với khoảng 460 xe, gần 55.500 tài khoản đăng ký.

Mỗi trạm xe đạp công cộng có diện tích từ 10 đến 15 m2, đáp ứng được từ 10 đến 20 xe đỗ mỗi ô. Tại các trạm này, Sở Giao thông và Vận tải Tp.Hải Phòng tiến hành vạch đỗ xe, lắp biển hướng dẫn và bàn giao cho chủ đầu tư.

Để có thể thuê xe, người dân, du khách chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại, đăng ký tài khoản và nạp tiền. Mỗi xe đạp công cộng đều có ID định danh, chìa khóa thông minh và định vị. Do đó, đơn vị quản lý có thể nắm được lộ trình xe di chuyển. Giá thuê xe là 5.000 đồng cho 30 phút đầu tiên, 1.000 đồng cho 6 phút tiếp theo.

Ngoài ra, người thuê có thể trả tại bất cứ trạm nào trên địa bàn. Người sử dụng có thể mua vé ngày, vé tháng để được hưởng ưu đãi. Những chiếc xe của dự án có màu xanh, lốp cao su đặc, kết cấu chắc chắn, có giỏ xe nhưng không có yên sau cho người thứ hai ngồi.

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/hai-phong-thi-diem-dich-vu-xe-dap-cong-cong-them-2-nam-a155498.html