Hàng trăm tập đoàn, doanh nghiệp tham gia EmpowerHER-Reinnovate FUTURE

Hội nghị thường niên: EmpowerHER-Reinnovate FUTURE với chủ đề “Khai phóng tiềm năng phát triển doanh nghiệp bền vững” là nơi chia sẻ về tầm quan trọng trong việc thúc đẩy tư duy phát triển doanh nghiệp sáng tạo và bền vững …

1-1700038073.jpeg
Các diễn giả chia sẻ về câu chuyện thực tiễn sáng kiến bền vững và tầm quan trọng của tài chính bền vững trong hành trình phát triển xanh của doanh nghiệp.

Hội nghị thường niên EmpowerHER-Reinnovate FUTURE: “Khai phóng tiềm năng phát triển doanh nghiệp bền vững” được tổ chức vào ngày 14/11/2023 tại TP.HCM, quy tụ sự tham gia chia sẻ từ các tập đoàn, doanh nghiệp tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển bền vững thông qua đổi mới sáng tao như: NS BlueScope Việt Nam, Standard Chartered Việt Nam, Scommerce, Vũ Phong Energy Group, An Phát Holdings, Droppii và nhiều doanh nghiệp, nhà sáng tạo khác.

Theo các chuyên gia, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững là hai yếu tố quan trọng đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp về lâu dài, đồng thời giúp doanh nghiệp tạo ra giá trị cho nhà đầu tư và cộng đồng. Cùng với đó, phát triển bền vững phải gắn với phát triển bao trùm về kinh tế, xã hội, văn hoá, con người và cả về môi trường.

Thực tế cho thấy, tất cả doanh nghiệp, dù ở quy mô nào, trong lĩnh vực nào cũng đều có cơ hội, vị thế, tiềm năng và hứa hẹn có nhiều đóng góp trong cuộc đua xanh toàn cầu phát triển bền vững hiện nay.

Thông qua đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp có thể hướng đển thực hiện các mục tiêu về phát triển bền vững. Chính vì thế, EmpowerHER-ReinnovateFUTURE là nơi chia sẻ về tầm quan trọng trong việc thúc đẩy tư duy phát triển doanh nghiệp sáng tạo và bền vững.

Hội nghị đuợc tổ chức bởi sáng kiến Co4Growth - dự án được khởi xướng bởi Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam, hướng tới hội tụ nguồn lực hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, giúp các tô chức nâng cao năng lực ứng biến linh hoạt, phát triển kinh doanh bền vững trước những biến đổi của thị trường và kinh tế xã hội.

Hội nghị cũng là phiên mở đầu của Innovation to Green Growth Summit: “Đổi mới sáng tạo và Phát triển bền vững - Chiến lược nền tảng cho doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại mới" nhằm tạo ra một không gian đồng sáng tạo để các thủ lĩnh cộng đồng hỗ trợ doanh nghiệp, tạo tác động xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp có dịp được thảo luận những góc nhìn mới, chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến mới góp phần tạo điều kiện khai phóng tiềm năng doanh nghiệp cân bằng giữa phát triển kinh tế và tác động bền vững.

Xuyên suốt chương trình Hội nghị, các diễn giả chia sẻ về câu chuyện thực tiễn sáng kiến bền vững và tầm quan trọng của tài chính bền vững trong hành trình phát triển xanh của doanh nghiệp.

Đồng thời, các chuyên gia đã cùng nhau chia sẻ về những hoạt động bền vững được tích hợp trong doanh nghiệp và các lợi thế cạnh tranh đạt được thông qua các hoạt động chuyển đổi xanh, những góc nhìn mới góp phần tạo điều kiện khai phóng tiềm năng doanh nghiệp cân bằng giữa phát triển kinh tế và tác động bền vững.

Hoàng Vũ

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/hang-tram-tap-doan-doanh-nghiep-tham-gia-empowerher-reinnovate-future-a136247.html