Nơi những câu chuyện ý nghĩa về ngành y được lan tỏa

Ngày 14/10, bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình bán kết Én vàng UMC với sự tham dự của 40 thí sinh xuất sắc nhất. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại hội trường 3A và trực tuyến trên hệ thống truyền thông bệnh viện, thu hút hơn 3.000 lượt theo dõi và bình chọn.

khong-chi-la-mot-san-khau-tranh-tai-ban-ket-en-vang-umc-con-la-mot-chuong-trinh-lan-toa-nhieu-thong-diep-y-nghia-ve-nganh-y-1697419305.jpg

Không chỉ là một sân khấu tranh tài, Bán kết Én vàng UMC còn là một chương trình lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa về ngành y.

Vòng bán kết nhằm chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào chung kết. Trong đó 1 thí sinh được vào thẳng chung kết nhờ vào kết quả bình chọn từ khán giả. Không chỉ là một sân khấu tranh tài, bán kết Én vàng UMC còn là một chương trình lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa về ngành y, về tình yêu nghề và cống hiến thầm lặng vì người bệnh của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (UMP) và bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (UMC).

Phát biểu tại chương trình, TS.BS Phạm Văn Tấn, Phó Giám đốc bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Bệnh viện chân thành cảm ơn quý thầy cô trường John Robert Powers Việt Nam đã giúp các thí sinh trở nên tự tin, duyên dáng và được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Đây được xem là vốn quý của mỗi người và là kỹ năng quan trọng trong môi trường y tế để kết nối với người bệnh, lắng nghe, thấu hiểu, làm dịu đi những nỗi đau, sự lo lắng cho người bệnh, người nhà. Tham gia chương trình đào tạo, các thí sinh đã nỗ lực trên hành trình hoàn thiện bản thân mình. Các bạn đã là MC chuyên nghiệp của UMP và UMC. Hi vọng các bạn sẽ tích cực tham gia và là MC các chương trình của UMP và UMC, lan tỏa nhiều thông điệp tích cực đến người bệnh, đồng nghiệp thân yêu của mình”.

voi-da-dang-cac-hinh-thuc-the-hien-va-su-sang-tao-trong-viec-su-dung-am-nhac-video-hinh-anh-cac-thi-sinh-da-dua-ban-giam-khao-va-khan-gia-di-tu-bat-ngo-nay-den-bat-ngo-khac-2-1697419374.jpg

Với đa dạng các hình thức thể hiện và sự sáng tạo trong việc sử dụng âm nhạc, video, hình ảnh, các thí sinh đã đưa Ban Giám khảo và khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Tại chương trình, các thí sinh dự thi về một chủ đề yêu thích hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập bệnh viện (trong 3 phút). Nội dung các phần thi vô cùng đa dạng và đặc sắc với các câu chuyện về lịch sử hình thành và phát triển UMC; niềm tin yêu với lãnh đạo bệnh viện, với đồng nghiệp, người bệnh; văn hóa UMC; ý nghĩ của niềm tin và nụ cười. Bên cạnh đó là nhiều đề tài về chuyên môn y khoa, điều dưỡng, quản trị nhân sự, công nghệ, công tác xã hội, truyền thông y tế, bệnh viện xanh – sạch – đẹp, v.v đã được truyền tải, thể hiện sự hiểu biết của các thí sinh và lan tỏa y hiệu UMC thông qua những giá trị khác biệt.

Đối với các thí sinh, mỗi phần thi là một bài học, vừa thi, các thí sinh lại học hỏi thêm nhiều điều từ ban giám khảo. Với đa dạng các hình thức thể hiện và sự sáng tạo trong việc sử dụng âm nhạc, video, hình ảnh, các thí sinh đã đưa ban giám khảo và khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 2 thí sinh không tự tin cũng được ban giám khảo, các đồng nghiệp động viên, khích lệ để mạnh mẽ hoàn thành bài dự thi của mình. “Chỉ cần lên sân khấu là đã chiến thắng chính mình” đó là thông điệp được ban giám khảo gửi gắm đến các thí sinh.

cac-thi-sinh-da-lan-toa-nhieu-thong-diep-y-nghia-ve-nganh-y-ve-tinh-yeu-nghe-va-cong-hien-tham-lang-vi-nguoi-benh-cua-doi-ngu-y-bac-si-nhan-vien-y-te-1697419456.jpg

Các thí sinh đã lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa về ngành y, về tình yêu nghề và cống hiến thầm lặng vì người bệnh của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế.

Trải qua các phần thi căng thẳng và gây cấn của top 40, ban giám khảo đánh giá cao sự duyên dáng, vẻ đẹp và sự tiến bộ vượt bậc của các thí sinh. Điểm khác biệt của Én vàng UMC chính là chất lượng các phần thi được nâng lên đáng kể sau 7 buổi đào tạo từ trường John Robert Powers Việt Nam. Các thí sinh đã thực sự tỏa sáng, cháy hết mình trên sân khấu và tự tin trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Bà Võ Thị Xuân Trang, Hiệu trưởng trường John Robert Powers Việt Nam xúc động chia sẻ: “Tất cả những điều tôi muốn nói chỉ là lời khen. Các bạn rất tuyệt vời, rất đẹp, rất tự tin. Các bạn hãy tự hào về bản thân mình, các bạn đã chiến thắng chính mình, tự tin hơn và bản lĩnh hơn. Mỗi lần đứng trên sân khấu là một lần các bạn được rèn luyện, gọt giũa và các bạn sẽ sắc sảo hơn, giỏi hơn rất nhiều. Tôi cũng mong rằng bệnh viện sẽ tổ chức chương trình Én vàng mỗi năm một lần để tạo cơ hội cho tất cả nhân viên y tế được tham gia, được rèn luyện để giao tiếp với đồng nghiệp, người bệnh tốt hơn và đạt được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp”.

Tại chương trình, liên khúc “Áo trắng – Áo xanh” và “Nếu chỉ còn một ngày để sống” sáng tác của Nhạc sĩ Hoài An, đơn ca “Never Enough” do đội văn nghệ UMC trình bày đã mang lại nhiều cảm xúc cho người tham dự.

doi-voi-cac-thi-sinh-moi-phan-thi-la-mot-bai-hoc-vua-thi-cac-thi-sinh-lai-hoc-hoi-them-nhieu-dieu-tu-ban-giam-khao-3-1697419497.jpg

Đối với các thí sinh mỗi phần thi là một bài học, vừa thi các thí sinh lại học hỏi thêm nhiều điều từ Ban Giám khảo.

Cuối chương trình, phần bình chọn cho thí sinh được yêu thích nhất diễn ra vô cùng gay cấn. Chỉ trong 30 phút đã có 2.903 lượt bình chọn với sự theo dõi sát sao và nhiệt tình ủng hộ các thí sinh của đông đảo khán giả. Phần bình chọn kịch tính đến phút cuối cùng khi số lượt bình chọn cho các thí sinh rất sát sao. Cuối cùng, Ban Giám đốc bệnh viện và ban giám khảo đã quyết định chọn thêm 2 thí sinh vào chung kết.

Top 12 thí sinh sẽ tranh tài trong vòng chung kết gồm: Huỳnh Thị Thanh Duyên, thí sinh có lượt bình chọn cao nhất và các thí sinh Phạm Thị Thu Đông, Vũ Thị Thanh Hằng, Nguyễn Minh Hoàn, Đào Thị Ngọc Huyền, Tăng Nguyễn Quỳnh Lan, Nguyễn Hiền Minh, Bùi Thị Minh Phượng, Nguyễn Đức Nguyệt Quỳnh, Nguyễn Thị Như Quỳnh, Trần Anh Tài, Võ Châu Thi.

Chương trình có sự đồng hành của ban cố vấn và đào tạo trường John Robert Powers Việt Nam và các đơn vị đồng hành: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (Vietcombank); nhà thiết kế Linh San; áo dài Liên Hương; trang sức Hoàng Gia Pearl; Công ty cổ phần BE Group; Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Chấn Khang – Sweethome Bakery, Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk và Công ty tổ chức sự kiện Vietlink.

Đêm chung kết Én vàng UMC – Gala tôn vinh giá trị 30 năm thành lập bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM sẽ diễn ra vào ngày 4/11, tại hội trường 3A.

 

Vũ Hạnh

 

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/noi-nhung-cau-chuyen-y-nghia-ve-nganh-y-duoc-lan-toa-a132877.html