Chùa Giác Ngộ làm lễ tưởng niệm cầu siêu cố nhạc sĩ Quốc Dũng

Tối ngày 29/9, tại chùa Giác Ngộ, buổi lễ tưởng niệm, cầu siêu cho cố nhạc sĩ Quốc Dũng. Tham dự lễ tưởng niệm có TT. Thích Nhật Từ - Uỷ viên Thường trực HĐTS, Trụ trì chùa Giác Ngộ; chư Tôn đức thành viên Tăng đoàn chùa Giác Ngộ; chư Tôn đức Pháp viện Minh Đăng Quang; cùng tham gia còn có đại diện gia đình cố nhạc sĩ Quốc Dũng, đại diện Trung tâm Thúy Nga; các văn nghệ sĩ và đông đảo người hâm mộ cố nhạc sĩ Quốc Dũng.

Bảo Yến - vợ Quốc Dũng - và hai con trai vắng mặt do sức khỏe không tốt. Chị gái nhạc sĩ - bà Nguyễn Thị Kim Oanh và cháu ruột - thay mặt nói lời cảm tạ các nghệ sĩ, phật tử đã đến thắp hương, tụng kinh để linh hồn Quốc Dũng về miền cực lạc.

shsl0gc-1696084313.jpg

TT. Thích Nhật Từ đánh giá cao những cống hiến của cố Nhạc sĩ Quốc Dũng đối với nền âm nhạc Việt Nam

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, TT. Thích Nhật Từ đánh giá cao những cống hiến của cố Nhạc sĩ Quốc Dũng đối với nền âm nhạc Việt Nam. Thượng toạ cũng cho rằng sự ra đi của cố Nhạc sĩ để lại khoảng trống lớn lao mà khó có thể khoả lấp. Nhân đây, Thượng toạ Trụ trì gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình cố nhạc sĩ và cộng đồng người yêu âm nhạc Việt Nam.

dc451cda-08ee-4551-a37a-dccd6c6e6e12-1696084298.JPEG

Đứng trước di ảnh Quốc Dũng, ca sĩ Lệ Quyên xúc động, tiếc nuối vì chưa từng gặp nhạc sĩ, dù nhiều lần hát nhạc phẩm của ông

Đứng trước di ảnh Quốc Dũng, ca sĩ Lệ Quyên xúc động. Cô nói tiếc nuối vì chưa từng gặp nhạc sĩ, dù nhiều lần hát nhạc phẩm của ông, trong đó Đường xưa được khán giả yêu mến. Thể hiện lại bài hát, Lệ Quyên nói biết ơn, mong Quốc Dũng ra đi thanh thản. "Tôi tin ở đâu đó, nhạc sĩ vẫn sẽ cảm nhận được tình yêu thương của khán giả. Tuy phần xác của anh đi rồi, các nhạc phẩm cống hiến cho đời sẽ mãi ở lại", Lệ Quyên nói.

Xuyên suốt buổi lễ, các nhạc phẩm nổi tiếng khác của Quốc Dũng gồm Nỗi đau ngọt ngào, Chuyện hợp tan, Ngại ngùng, Bài ca Tết cho em lần lượt được Lê Hiếu, Quách Tuấn Du, Hoàng Nhung, nhóm ca Trương Nam Tuấn - Trường Ân - Trung Tín hát. Phía dưới, các phật tử, khán giả hòa giọng theo.

Các đồng nghiệp cùng thời như Tiến Luân, Bảo Thu ôn kỷ niệm về Quốc Dũng lúc sinh thời. Với họ, Quốc Dũng là nhạc sĩ tài hoa trong công việc, có cách sống bình dị, tính cách nhẹ nhàng, hảo sảng với mọi người.

05437319-0b1a-4062-b526-500b2b3b83b5-1696084394.JPEG

Chư Tôn đức Tăng, đại diện gia đình, bạn hữu, người hâm mộ cố Nhạc sĩ đã đồng thanh trì tụng thời kinh cúng dường Tam Bảo và hồi hướng công đức cho chơn linh người Nhạc sĩ tài hoa.

Nhạc sĩ tên đầy đủ Nguyễn Quốc Dũng, sinh năm 1951 tại Thái Lan. Năm 1954, khi Quốc Dũng ba tuổi, gia đình ông về nước. Năm 10 tuổi, Quốc Dũng vào học tại trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn, năm 16 tuổi ông tốt nghiệp thủ khoa môn nhạc pháp Tây phương. Sau khi đỗ Tú tài 2, Quốc Dũng vào học tại Viện Đại học Vạn Hạnh.

Sự nghiệp của Quốc Dũng gắn với nhiều tình khúc bất hủ như Em đã thấy mùa xuân chưa, Mai, Đường xưa, Cơn gió thoảng, Chuyện ba người, Còn mãi nơi đây, Điệp khúc mùa xuân, Thoát ly, Hoang vắng..., tạo dựng tên tuổi của nhiều ca sĩ, trong đó sâu đậm nhất là Bảo Yến - sau năm 1975 trở thành vợ. Họ có với nhau hai con trai là Khải Ca và Bảo Châu.

Sinh thời, nhạc sĩ Quốc Dũng cho biết về quan điểm làm nghề: "Khi sáng tác, tư tưởng trong mỗi bài hát của tôi phải là một cốt truyện. Một bài nào đó giống hoặc gần giống những sáng tác cũ là tôi không chịu đựng được. Đó là lý do tôi luôn cố gắng làm cho những sáng tác càng về sau của mình phải hay hơn những gì trước đó. Nếu như tôi có cảm giác nó không hay hơn thì cảm xúc đó không xứng đáng để ghi ra thành một bài hát".

Nguyễn Hạnh

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/chua-giac-ngo-lam-le-tuong-niem-cau-sieu-co-nhac-si-quoc-dung-a131268.html