Xúc tiến thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống

Ba Lan là đất nước sản xuất quan trọng của Liên minh Châu Âu, là đất nước dẫn đầu về các sản phẩm nông sản và thực phẩm . Chúng tôi luôn coi Việt Nam là thị trường tương lai và mong muốn các sản phẩm của mình sớm có mặt trên bàn ăn của người Việt.

z4133766192652-fc420a7f34396c165812d11e4a3af042-1677208304.jpg
Xúc tiến thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống

Ngày 24/02, trong khuôn khổ chương trình quảng bá “Châu Âu đầy hương vị – truyền thống và chất lượng”, Trung tâm xúc tiến- Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan (KIGCP) và Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP. HCM (VCCI HCM) tổ chức họp báo giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm Ba Lan.

Tham dự sự kiện có sự hiện diện của ông Lech Kolakowski, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Ban Lan, ông Alexander Novakowski, Bí thư thứ hai, Đại xứ quán Ba Lan tại Việt Nam; bà Bożena Wróblewska – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Phòng TM&CN Ba Lan; ông Pawel Niemczuk, Trưởng phòng Thanh tra ngành Thú Y Ba Lan, Ông Piotr Ziemann, Chủ tịch Hiệp hội sản xuất thịt chế biến Ba Lan và đại diện các doanh nghiệp giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lech Kolakowski, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Ban Lan cho biết, chúng tôi luôn coi Việt Nam là thị trường tiềm năng và tương lai lâu dài cho các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của Ba Lan, chính vì thế chúng tôi liên tục tổ chức các chuowg trình xúc tiến về các mặt hàng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.

z4133771544464-0e733d5688be57d3d9db60ac117397d1-1677208304.jpg
ông Lech Kolakowski, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Ban Lan chia sẻ tại sự kiện

Sau đại dịch Covid-19, việc vận chuyển các sản phẩm trên thế giới trở nên khó khăn và nhiều trở ngại, nhưng với mong muốn các sản phẩm của hai nước Việt Nam – Ba Lan có thể xuất hiện trên các bữa ăn của người dân hai nước, chúng tôi đã phối hợp cùng cơ quan chứng năng Việt Nam để sản phẩm của Ba Lan có thể xuất hiện trong bữa ăn của người Việt và ngược lại.

Ba Lan là đất nước sản xuất dẫn đầu về nông nghiệp và thực phẩm của Liên minh Châu Âu, thế mạnh của chúng tôi là các sản phẩm chế biến như thịt gà, thịt bò, thịt ngỗng và đặc biệt là các sản phẩm chế biến từ sữa. sản phẩm của chúng tôi đã có mặt trên hơn 200 thị trường trên thế giới.

Là cơ quan chức năng của Ba Lan, chúng tôi luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam có mặt trên thị trường Ba Lan. Ông cho biết thêm.

Công Danh

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/xuc-tien-thuong-mai-viet-nam-ba-lan-trong-linh-vuc-thuc-pham-do-uong-a107279.html