Mạc Hồng Quân ủng hộ 2 cháu về Việt Nam chơi bóng

Mạc Hồng Quân có 2 người cháu đang muốn về Việt Nam và cống hiến cho bóng đá nước nhà…

Mạc Hồng Quân có 2 người cháu đang muốn về Việt Nam và cống hiến cho bóng đá nước nhà…

Mạc Hồng Quân ủng hộ 2 cháu về Việt Nam chơi bóng
Quý Long (trái) và Duy Tân đang chơi bóng tại các câu lạc bộ ở Cộng hòa Czech. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tiền đạo Mạc Hồng Quân - chân sút đang khoác áo câu lạc bộ Topenland Bình Định đang rất muốn 2 người cháu của mình – hiện đang chơi bóng tại các câu lạc bộ ở Cộng hòa Czech, sẽ về Việt Nam thi đấu. Đó là Trần Quý Long và Trần Duy Tân, cả 2 đều gọi Hồng Quân là cậu.

“Duy Tân và Quý Long đều còn trẻ, các cháu đều được đào tạo bóng đá bài bản, chuyên nghiệp từ nhỏ. Mong là sẽ hai cháu có thể viết tiếp giấc mơ của tôi”, Mạc Hồng Quân chia sẻ.

Hồng Quân về Việt Nam chơi bóng từ năm 2013, lần lượt khoác áo các câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa, An Giang, Quảng Nam, Than Quảng Ninh, Hải Phòng trước khi đến với đội bóng đất võ. Anh đã có gần 200 trận đấu tại V.League. 

Hồng Quân từng là tuyển thủ U22 Việt Nam, là thành viên đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2022 và vì thế, 2 người cháu rất hâm mộ.

Duy Tân có sở trường đá trung vệ. Ảnh: NVCC
Duy Tân có sở trường đá trung vệ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cả Quý Long và Duy Tân đều đến với bóng đá từ rất sớm.

Từ năm 6 tuổi, Duy Tân đã được Hồng Quân đưa đến câu lạc bộ Sparta Praha để tuyển chọn. Cầu thủ sinh năm 2005 được nhận và được đưa đến tập bóng ở Motorlet Praha – câu lạc bộ vệ tinh của Sparta Praha.

Sau 2 năm, Duy Tân cùng gia đình chuyển về thị trấn Varnsdorf và chuyển sang tập bóng trong câu lạc bộ ở đây. 15 tuổi, Duy Tân chuyển đến câu lạc bộ Teplice, khoác áo đội U16 và hậu vệ có chiều cao 1m84 gắn bó với đội bóng này đến giờ.

Hiện tại, cầu thủ với sở trường ở vị trí trung vệ này khẳng định: “Tôi muốn được trở về Việt Nam thi đấu bởi tôi là người Việt Nam”.

Quý Long là hậu vệ biên và, cũng như Duy Tân, muốn trở về thi đấu tại Việt Nam. Ảnh: NVCC
Quý Long là hậu vệ biên và, cũng như Duy Tân, muốn trở về thi đấu tại Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trễ hơn một chút so với em họ, Quý Long bắt đầu đá bóng từ năm 9 tuổi ở câu lạc bộ Dobromerice trong vòng 5 năm. Sau đó chuyển tới câu lạc bộ hạng 2 của Cộng hòa Czech là Varnsdorf.

16 tuổi, Quý Long đã được tuyển vào câu lạc bộ hạng nhất tại Cộng hòa Czech là Jablonec nhưng do hoàn cảnh gia đình nên đã quay lại Varnsdorf để tập luyện và thi đấu.

Cũng như Duy Tân, Quý Long muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam. “Tôi muốn trở về nước thi đấu vì tôi thật sự khát khao được khoác lên mình màu cờ sắc áo Việt Nam”, Quý Long tự tin cho biết.

* Thông tin về Trần Duy Tân và Trần Quý Long

Trần Duy Tân

Ngày sinh: 7.2.2005, tại Cộng hòa Czech

Chiều cao: 184cm

Cân nặng: 74kg

Vị trí thi đấu: Trung vệ

Trần Quý Long

Ngày sinh: 9.9.2003 tại Cộng hòa Czech

Chiều cao: 175cm

Cân nặng: 65kg

Vị trí thi đấu: Hậu vệ trái

 

Song Nam

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/mac-hong-quan-ung-ho-2-chau-ve-viet-nam-choi-bong-a104064.html