Học cách Gen Z sắm Tết không áp lực chi phí với mua trả góp online

Tết đến gần, chuyện sắm sửa trang hoàng nhà cửa đón Tết trở thành chủ đề được nhắc đến mỗi ngày trong mọi gia đình. Là thế hệ trẻ với tư duy tài chính hiện đại và khác biệt, thế hệ gen Z đã chuẩn bị cho bản thân cách sắm Tết nhẹ chi phí bằng hình thức mua trả góp online.

Mua trả góp online là gì?

Mua trả góp online là hình thức cho phép người tiêu dùng đặt mua các sản phẩm trên website nhà bán mà không cần thanh toán ngay bất kỳ chi phí nào hoặc chỉ cần thanh toán trước một phần nhỏ. Số tiền còn lại của sản phẩm sẽ được chia nhỏ thành nhiều phần và được trả dần theo tháng dựa theo kỳ hạn mà người tiêu dùng đã lựa chọn.

Ưu điểm của hình thức mua trả góp online chính là thủ tục đăng ký hồ sơ đều diễn ra trực tuyến và chỉ mất vài phút thao tác, từ bước khai thông tin cá nhân đến xác minh các giấy tờ cá nhân khác. Người dùng không cần đến trực tiếp bất cứ đâu để thực hiện và hoàn tất hồ sơ đăng ký.

Hiện nay hình thức mua trả góp online đã có mặt tại nhiều website và sử dụng được cho đa dạng sản phẩm, mức giá. Điển hình như tại sàn thương mại điện tử Sendo đã áp dụng hình thức trả góp thông qua Kredivo Việt Nam. Khi có tài khoản tại ứng dụng Kredivo, bạn có thể thanh toán trả sau 30 ngày hoặc trả góp đến 12 tháng cho mọi sản phẩm tại Sendo. Bạn có thể thanh toán trả sau hay trả góp qua Kredivo các sản phẩm giá thấp như phụ kiện tóc, quần áo, giày dép, mỹ phẩm cho đến các thiết bị công nghệ, điện máy chính hãng tại SenMall với giá tiền lên đến 25 triệu.

Cách Gen Z mua sắm Tết đầy đủ với mua trả góp online

1. Mua đồ trang trí nhà cửa

Mua đồ trang trí nhà cửa là việc không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhiều bạn trẻ đã tìm ý tưởng trang trí Tết từ sớm tại các website như Pinterest hay TikTok để xem các khu vực trong nhà nên bày trí ra sao. Đồng thời khi chọn ý tưởng trang trí, bạn cũng nên đi theo một chủ đề để tạo sự đồng bộ xuyên suốt căn nhà.

Những vị trí chắc chắn phải trang trí để tạo được không khí xuân trong nhà là khu vực cửa chính, các cửa phòng, mảng tường chính diện phòng khách, khu vực kệ tivi, bàn ăn. Đặc biệt với các gia đình có khoản sân trước nhà thì đây sẽ là nơi để bạn tạo khu vực chụp ảnh Tết đẹp mắt cho gia đình và họ hàng, bạn bè khi ghé chơi nhà vào đầu năm.

Dựa trên các ý tưởng này bạn có thể sắp xếp đặt mua phụ kiện về thực hiện theo hướng dẫn hoặc tìm những đơn vị bán sẵn, mua về và trưng bày được ngay. Hiện nay phong cách trang trí Tết được lựa chọn nhiều nhất là quạt xếp, câu đối và mành tre, pháo đỏ và cành đào đông.

Mức giá cho các món đồ trang trí Tết cũng vô cùng đa dạng như hình Tết 3D khoảng 15.000đ – 30.000đ một sản phẩm, dây hoa mai, dây đồng tiền khoảng 2.000đ một dây hay dây pháo ngắn khoảng 24.000đ một dây. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo tranh dát vàng để treo trong nhà ngày Tết nhằm thu hút tài lộc và may mắn với mức giá dao động từ 500.000đ – 1.000.000đ. Đừng quên mua hoa tươi và các chậu kiểng chưng Tết với mức giá chỉ từ 300.000đ – 2.000.000đ.

Các bạn Gen Z hiện nay thường chọn mua các sản phẩm trang trí Tết tại các sàn thương mại điện tử vì sẽ có đa dạng mẫu mã để lựa chọn đồng thời được giao hàng tận nhà, không cần đi đâu. Đồng thời các bạn trẻ có thể chọn mua trả góp online qua các ứng dụng thanh toán tất cả các sản phẩm trên để chia nhỏ chi phí khi mua đồ trang trí nhà ngày Tết.

2. Mua thực phẩm, bánh trái, kẹo mứt cho Tết

Đây cũng là danh mục tiêu tốn không ít trong những ngày Tết. Các loại mứt trái, bánh kẹo, trái cây mâm ngũ quả không chỉ để thắp hương, dâng bàn thờ tổ tiên mà còn để chiêu đãi họ hàng, khách đến nhà cũng như thể hiện truyền thống của người Việt trong những ngày Tết. Tuỳ theo nhu cầu và thói quen sinh hoạt của mỗi gia đình mà chi tiêu cho thực phẩm sẽ khác nhau.

Ngay từ bây giờ, bạn có thể bắt đầu mua sắm các sản phẩm như rượu, bia, nước ngọt, giỏ quà Tết, các loại mứt, bánh trái,… có thời hạn sử dụng được lâu và thanh toán online để tiết kiệm chi phí. Tiền mặt bạn có thể dùng để mua các sản phẩm cận Tết như giò chả, trái cây ngũ quả thắp hương,…

Chi phí sơ lược cho việc mua thực phẩm, bánh trái, mứt kẹo ngày Tết rơi vào khoảng từ 1 triệu cho đến 4 triệu. Bạn có thể tìm mua các đặc sản vùng miền, các loại rượu ngâm tại Foodmap với mức giá chỉ từ 300.000đ – 2.000.000đ. Đặc biệt, khi mua trả góp online qua ứng dụng Kredivo tại FoodMap, bạn còn được giảm thêm 50% tối đa 100.000đ áp dụng cùng các ưu đãi khác đang diễn ra tại FoodMap.

3. Mua quần áo Tết

Quần áo cũng là một danh mục chiếm phần lớn chi phí cho mùa Tết. Việc mua sắm quần áo luôn là vấn đề đau đầu muôn thuở cho gen Z với hàng loạt câu hỏi như năm nay nên mặc gì, xu hướng đang là gì. Đối với Gen Z, các bạn thường chi từ 1 triệu đến 3 triệu đồng cho việc mua sắm quần áo. Tuỳ theo nhu cầu mà sở thích mỗi người mà số tiền có thể tăng hoặc giảm nhất định. Có bạn sẽ thích mặc áo dài, có bạn sẽ chỉ cần mua sắm các item đơn giản như áo thun, áo sơ mi, đầm,… là được. Bạn cũng có thể áp dụng thêm mua trả góp online ở các mặt hàng đang khuyến mãi tại Sendo thông qua ứng dụng Kredivo để có cơ hội nhận được ưu đãi miễn phí giao hàng cũng như giảm 50% tối đa 100.000đ hay giảm 5% tối đa 500.000đ.

Đây là phương pháp được rất nhiều bạn gen Z lựa chọn để tối ưu hoá chi phí khi bạn có thể mua sắm và sở hữu sản phẩm ngay tức thì ngay cả khi số dư tài khoản không đủ. Bên cạnh đó, khi sử dụng mua trả góp online, bạn còn có thể áp dụng đa tầng các khuyến mãi của Kredivo lên các sản phẩm đang có ưu đãi, từ đó có được mức giá tối ưu nhất để sở hữu sản phẩm.

Hy vọng sau bài viết này, bạn đã biết được bí quyết mua sắm Tết không áp lực của của Gen Z nhờ hình thức mua trả góp online và có kế hoạch mua sắm cho riêng mình.

PV

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/hoc-cach-gen-z-sam-tet-khong-ap-luc-chi-phi-voi-mua-tra-gop-online-a102949.html