Thúc đẩy năng suất hoạt động kinh doanh của ngành hàng khách sạn

Để giải quyết vấn đề năng suất của ngành Nhà hàng - Ẩm thực, các doanh nghiệp, đơn vị đào tạo và các tổ chức hoạt động trong ngành đã tạo cơ hội, thúc đẩy năng suất hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bằng việc hỗ trợ kinh doanh, tư vấn, đưa ra định hướng phát triển cho ngành.

Ngày 8/12/2022, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm SECC đã diễn ra “Hội nghị Thượng đỉnh về Năng suất trong Kinh doanh Nhà hàng - Ẩm thưc” do Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam và Công ty TNHH Dịch vụ Triển lãm SES Việt Nam tổ chức thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 20 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, ẩm thực và 300 doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức uy tín tại Việt Nam và Quốc tế.

anh-1-1670563083.jpg
các chuyên gia đã chia sẻ các kinh nghiệm, đưa ra định hướng phát triển cho ngành Nhà hàng - Ẩm thực thông qua các chuyên đề.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã chia sẻ các kinh nghiệm, đưa ra định hướng phát triển cho ngành Nhà hàng - Ẩm thực thông qua các chuyên đề như: “Tối ưu năng suất sử dụng nguồn nhân lực” từ Đối tác iPOS.vn và toạ đàm được dẫn dắt bởi Ông Miquel - Nhà sáng lập và Quản lý đối tác MQL Sustainable Tourism Services;

“Tái cấu trúc vận hành" cùng với toạ đàm được dẫn dắt bởi Chị Ngô Thị Nga - Giám đốc đào tạo toàn quốc tại ToCoToCo; 

“Đo lường và thách thức trong tạo giá trị trong hoạt động kinh doanh Nhà hàng Ẩm thực” sẽ vô cùng đặc sắc với nhiều góc nhìn đa dạng từ các hoạt động kinh doanh F&B như: Khách sạn 5* trong nước, tập đoàn khách sạn quốc tế, chuỗi fastfood, cũng như các brand cao cấp như Coco dining, Nhà hàng Ibuki.

z3946253192904-27ed47b3335538e31cfdaf2b2b6a6707-1670572768.jpg
Ban tổ chức tri ân các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực F&B

Chuyên gia tư vấn Quản trị doanh nghiệp Trần Đình Cửu cho rằng, có rất nhiều công đoạn từ đầu vào đến đầu ra chúng ta cần cắt giảm các lãng phí, ví dụ như: sự sai hỏng, sự chờ đợi, nguồn nhân lực không sử dụng hết và cần phải bố trí cho thật hợp lý.

“Chúng ta cũng cần định vị đối tượng khách hàng cụ thể của mình, tránh lan man quá nhiều khách hàng. Ngoài ra còn có vấn đề bố trí, sắp xếp trong một doanh nghiệp. Các lãng phí đó chúng ta phải nhìn nhận ra và cắt giảm”, ông Cửu nói.

Ngoài ra, giải pháp về ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số để giúp gia tăng năng suất cũng được nhiều chuyên gia đề cập.

Ngoài ra, các chuyên gia còn chia sẻ về triển vọng ngành bán lẻ trong "Bình thường mới", Áp dụng năng suất Kaizen trong kinh doanh F&B, Thách thức trong việc cải thiện các yếu tố Nhân lực để góp phần nâng cao năng suất kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh F&B cũng như việc tối ưu năng suất sử dụng nguồn nhân lực thông qua ứng dụng công nghệ-chuyển đổi số...

z3945737972623-a8becbd8abb28b52d2068f42b7d55267-1670563083.jpg
Tối ưu năng suất sử dụng nguồn nhân lực thông qua ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số

Mang đến tại buổi hội thảo, mô hình kinh doanh về phần mềm gọi món và thanh toán  tự động “Self Order” của Công ty iPOS.vn, phù hợp với mô hình gọi món mang đi giúp khách hàng có thể thao tác trực tiếp trên thiết bị gọi món và đặc biệt tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như nhân lực trong việc vận hành bộ máy phục vụ khách hàng.

Ông Trần Thế Vũ Thanh, Giám đốc kinh doanh khu vực phía Nam của Công ty iPOS.vn chia sẻ, dịch COVID-19 vừa qua đã thúc đẩy việc chuyển đổi số rất mạnh. Chúng tôi cũng đã cung cấp cho các doanh nghiệp F&B nhiều giải pháp công nghệ. Khi ứng dụng các giải pháp công nghệ thì các doanh nghiệp tăng được năng suất vận hành, tối ưu hóa chi phí, giảm các công đoạn xử lý thủ công, thúc đẩy tăng doanh thu thông qua việc các kênh bán hàng online

Được biết, iPOS.vn là công ty chuyên sản xuất, kinh doanh các giải pháp phần mềm và phần cứng chuyên nghiệp, hiện đại trong lĩnh vực quản lý nhà hàng/café, phù hợp với nhiều mô hình dịch vụ khác nhau.

Theo truyền thống, dịch vụ Nhà hàng, Ẩm thực phụ thuộc rất nhiều vào các hoạt động thủ công. Công nghệ có thể giúp đơn giản hoá quy trình và nâng cao hiệu quả ở các giai đoạn khác nhau trong hoạt động, từ điểm bán hàng đến quản lý chuỗi cung ứng và hàng tồn kho. Đây cũng chính là khâu có tiềm năng cải thiện lớn nhất.

Thông qua hội nghị không chỉ là dịp để tìm hiểu cách tối ưu năng suất mà còn là dịp để các doanh nghiệp kết nối và hợp tác với nhau tạo nên mạng lưới đối tác trong ngành nhà hàng ẩm thực hiệu quả hơn trước nhiều biến động sau thời kỳ Bình Thường Mới.

Vũ An

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/thuc-day-nang-suat-hoat-dong-kinh-doanh-cua-nganh-hang-khach-san-a100394.html