Phó Chủ tịch Đà Nẵng: Lễ hội pháo hoa là cú hích để du lịch phát triển

02/06/2023 20:30

Ngay trước khai mạc, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng đã chia sẻ với Người Đưa Tin về công tác chuẩn bị cũng như những kỳ vọng vào DIFF 2023.

Thưa bà, tối nay (2/6) Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 sẽ diễn ra đêm khai mạc với sự tranh tài của đội Việt Nam và Phần Lan. Công tác chuẩn bị của Thành phố cho đêm khai mạc DIFF đến thời điểm này có thể nói đã hoàn tất chưa? 

Cho DIFF 2023, chúng tôi đã thực hiện theo kế hoạch mà UBND Thành phố Đà Nẵng đã ban hành. Đối với khán đài và sân khấu, âm thanh, ánh sáng cũng như chương trình khai mạc thì đơn vị được UBND Thành phố giao đã thực hiện chuẩn bị rất chu đáo.

Tại bãi bắn, pháo đã được tập kết và chuẩn bị sẵn sàng. Ban giám khảo cũng đã được mời và tất cả các quy chế, quy định hoạt động của Ban giám khảo cũng đã được lên kế hoạch.

Một trong những nội dung mà Ban tổ chức lo lắng nhất là công tác phương án về giao thông, cũng như là phương án về an ninh trật tự. Công an Thành phố đã hỗ trợ huy động lực lượng rất lớn và sự hỗ trợ của các đơn vị Trung ương đóng trong khu vực đã phối hợp, hỗ trợ cho Công an Thành phố để chúng tôi có một phương án an ninh rất kỹ lưỡng, từ khâu đảm bảo an ninh vòng ngoài đến an ninh vòng trong.

Và sự phối hợp của Công an Thành phố cũng như là bộ đôi biên phòng trong công tác ứng phó đường biển.

Sự kiện - Phó Chủ tịch Đà Nẵng: Lễ hội pháo hoa là cú hích để du lịch phát triển

Về trang trí, sân khấu DIFF 2023 sẽ mang phong cách hiện đại. Tâm điểm là một con dấu địa điểm, truyền tải thông điệp Tp.Đà Nẵng là điểm hội tụ kết nối toàn cầu, thổi bùng sức sống và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục, vượt qua những khó khăn, thử thách sau đại dịch.

Công tác về y tế cũng đã được Sở Y tế bố trí các xe cấp cứu, sẵn sàng nhiệm vụ. Từng nội dung, từng sở, ngành cũng đã lên những kế hoạch cụ thể cho các hoạt động của mình và đã ráp để chúng ta bắt đầu một đêm khai mạc hoàng tránh, mãn nhãn thu hút người xem nhưng luôn luôn phải an toàn.

Với những đòi hỏi như vậy đồng loạt các đơn vị, các thành viên trong ban tổ chức phải làm việc hết mình với một cường độ rất cao để có thể hoàn thành được một yêu cầu đề ra.

Năm 2023, sau 3 năm Lễ hội pháo hoa quốc tế mới quay lại, đây là một cố gắng rất lớn của Thành phố Đà Nẵng. Đến giờ này, mọi công tác chuẩn bị cũng đã đang rất tốt. Ngay bây giờ đây, các thành viên của chương trình nghệ thuật cũng đã ngồi kiểm tra, góp ý cho chương trình đêm khai mạc.

Lễ hội pháo hoa sẽ đón lượng khách lớn như thế nào? Và Thành phố đã có những kịch bản nào để đáp ứng nhu cầu của lượng khách tăng cao đó?

Đây là lần thứ 11 lễ hội pháo hoa được tổ chức, năm nay chúng tôi mong muốn đón được 1,5 triệu lượt khách.

Cơ sở hạ tầng của thành phố cũng như các điều kiện để thành phố có thể đón lượng khách lớn như vậy là nằm trong khả năng, đáp ứng được từ cơ sở vật chất, con người đến các điểm vui chơi, ẩm thực. 

Sự kiện - Phó Chủ tịch Đà Nẵng: Lễ hội pháo hoa là cú hích để du lịch phát triển (Hình 2).

Chương trình khai mạc sẽ là sự gắn kết của nghệ sĩ trong nước và quốc tế. 

Ngoài ra, cùng với lễ hội pháo hoa, chúng tôi có 28 sự kiện đồng hành vì trải dài hơn một tháng. Các hoạt động, sự kiện đó cũng được phối hợp để có thể thu hút khách du lịch đến với Thành phố chúng tôi lâu hơn, nhiều hơn và có những trải nghiệm khác ngoài trải nghiệm pháo hoa.

Bà đánh giá như thế nào về sự đồng hành của các doanh nghiệp với Thành phố trong phát triển du lịch?

Thành phố Đà Nẵng là thành phố du lịch. Để làm du lịch nếu không có các doanh nghiệp thì thành phố sẽ không có những điểm du lịch cũng như hạ tầng thu hút du lịch. Các doanh nghiệp luôn luôn đồng hành với thành phố.

Với một thành phố du lịch, sự đóng góp của các doanh nghiệp cho Thành phố rất lớn. Đặc biệt như Lễ hội pháo hoa, thực sự khi muốn quay lại vào năm 2023 sau rất nhiều khó khăn về đại dịch cũng như kinh tế, chúng tôi đã nhiều lần nhờ các doanh nghiệp hỗ trợ.

Sự kiện - Phó Chủ tịch Đà Nẵng: Lễ hội pháo hoa là cú hích để du lịch phát triển (Hình 3).

Phần dàn dựng đặc sắc cho liên khúc 2 bài hát do 2 giọng ca thực lực của 2 thế hệ là Tùng Dương và Lâm Bảo Ngọc thể hiện trong đêm khai mạc.

Bà kỳ vọng như thế nào về bức tranh chung của du lịch Thành phố Đà Nẵng trong mùa hè này?

Đối với Đà Nẵng, chúng tôi có rất nhiều hoạt động để đẩy mạnh du lịch như chương trình lễ hội du lịch cùng các sự kiện. Vừa rồi, chúng tôi cũng đã tổ chức rất thành công Liên hoan phim châu Á, các hoạt động, các điểm vui chơi cũng đã nhiều hơn.

Đối với lễ hội pháo hoa có thể nói là một cú hích nữa để giúp cho du lịch của Thành phố được quay trở lại như thời kỳ của những năm 2018 - 2019. 

Chúng tôi rất kỳ vọng vào Lễ hội pháo hoa kéo dài hơn một tháng. Với lượng đặt phòng trong giai đoạn này, chúng tôi tin tưởng rằng một cú hích của Lễ hội pháo hoa sẽ giúp cho du lịch của Thành phố được đẩy mạnh hơn nữa.

Bạn đang đọc bài viết "Phó Chủ tịch Đà Nẵng: Lễ hội pháo hoa là cú hích để du lịch phát triển" tại chuyên mục Tin tức - Thời sự. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).