Mưa lớn cuốn trôi, phá hủy nhiều tài sản của người dân Đồng Nai

05/06/2023 16:30

Ngày 5/6, lực lượng chức năng huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang phối hợp cùng người dân địa phương khắc phục hậu quả sau trận mưa lớn khiến nhiều nhà ngập nặng, tài sản hư hỏng, một số tuyến đường nhựa bong tróc, từng mảng nhựa đường bị nước cuốn trôi.

Chú thích ảnh Người dân thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai tìm kiếm đồ đạc trong đống đổ nát sau trận lũ lớn.

Ghi nhận của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, trong sáng 5/6, tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, các lực lượng bộ đội, Công an, dân quân, đoàn viên, thanh niên đang nỗ lực hỗ trợ người dân di dời tài sản, dọn dẹp hiện trường. Một số căn nhà bị đổ sập, nhiều đồ đạc, tài sản có giá trị bị hư hỏng hoàn toàn. Trên một số tuyến đường, mặt đường bị bong tróc, từng mảng nhựa đường bị nước cuốn trôi tới nhiều vị trí khác nhau.

Một số người dân cho biết, trước đó, chiều tối 4/6, một cơn mưa lớn trút xuống khu vực, kéo dài trong nhiều giờ. Lượng nước lớn khiến một đoạn tường cao khoảng 3m, dài 10m của Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (thị trấn Hiệp Phước) bị đổ sập, tạo dòng nước lớn tràn vào khu dân cư.

Chú thích ảnh Nhiều đồ đạc có giá trị của người dân bị hư hỏng nặng sau trận lũ lớn tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. 

Dòng nước bất ngờ ập vào khiến các hộ dân trở tay không kịp, mực nước đổ về cao hơn 1,5 m nên nhiều người phải tìm cách leo lên trần, mái nhà tránh bị nước cuốn đi. Toàn bộ đồ đạc của các hộ dân bị nhấn chìm trong dòng nước, nhiều tài sản bị cuốn trôi.

Anh Huỳnh Văn Nghĩa (thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) cho biết, sau cơn mưa lớn, khoảng 18 giờ ngày 4/5, khi anh cùng gia đình đang ngồi trong nhà tự nhiên một trận lũ ập đến khiến nhiều đồ đạc trong nhà xáo trộn, nhiều tài sản bị nước cuốn trôi.

"May mắn, tôi và những thành viên trong gia đình kịp chạy ra ngoài, tìm vị trí cao để thoát thân", anh Huỳnh Văn Nghĩa nhớ lại và chỉ vào khu vực căn nhà của gia đình.

Chú thích ảnh Trận lũ lớn xảy ra tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai khiến mặt đường của một số tuyến đường bị bong tróc, từng mảng nhựa đường bị nước cuốn trôi tới nhiều vị trí khác nhau. 

Ông Lê Thành Mỹ, Bí thư Huyện ủy huyện Nhơn Trạch cho biết, ngày trong đêm khi vừa xảy ra vụ việc, Huyện ủy Nhơn Trạch đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự Huyện cùng lực lượng của các xã, ấp xuống hiện trường hỗ trợ người dân. Đến sáng 5/6, các lực lượng tiếp tục hỗ trợ tối đa cho người dân bị ảnh hưởng.

"Chính quyền địa phương cũng trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra và chỉ đạo. Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người, hiện địa phương vẫn đang thống kê thiệt hại về tài sản của người dân", ông Lê Thành Mỹ cho biết.

Bạn đang đọc bài viết "Mưa lớn cuốn trôi, phá hủy nhiều tài sản của người dân Đồng Nai" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).