Khẳng định mình nhờ kinh doanh mỹ phẩm online

Bước ra khỏi sự lệ thuộc kinh tế, Thanh Vân  (27 tuổi, sống tại Bình Dương) đã tự làm giàu bằng nghề kinh doanh mỹ phẩm online khi bán các sản phẩm mang thương hiệu Dr Mai của công ty M.A.I Việt Nam.

Mặc dù sở hữu một nhà hàng kinh doanh về ẩm thực, nhưng Thanh Vân chưa bao giờ thấy vui với công việc này, khi lệ thuộc kinh tế gia đình chồng lại phải thức khuya dậy sớm, bỏ bê con cái, gia đình để kiếm tiền. Trước những áp lực và mong muốn có nhiều thời gian bên đứa con nhỏ, Vân đã ngưng công việc kinh doanh nhà hàng để bén duyên với nghề kinh doanh mỹ phẩm online.

Khẳng định mình nhờ kinh doanh mỹ phẩm online

Trước khi bắt đầu với kinh doanh online, tuy Thanh Vân đã sở hữu một nhà hàng và có một thu nhập tốt. Nhưng công việc nhà hàng quá vất vả và thực chất vẫn lệ thuộc vào kinh tế của chồng và gia đình chồng, khiến bản thân Vân chưa khi nào thoải mái.

Ban đầu biết và bén duyên với các sản phẩm của M.A.I Việt Nam, Thanh Vân chỉ nghĩ là bán “cho vui” khuây khỏa những lúc áp lực công việc kinh doanh nhà hàng, nếu có lời thì có thêm tiền chi tiêu cho bản thân con cái, còn không lời thì thôi, trả lại hàng cho đại lý.

“Thế nhưng, trong một tháng đầu tiên, với tâm thế bán cho vui, song tôi lại lời hơn 16 triệu đồng. Mặc dù con số không đang bao nhiêu với thu nhập hàng tháng tại nhà hàng, nhưng kích thích niềm vui và đam mê của tôi khi bán với các sản phẩm trị mụn nhà Dr. M.A.I.”

Những tháng sau đó, nguồn thu nhập từ việc kinh doanh online ngày một tăng cao tới nay, trung bình lợi nhuận mỗi tháng Thanh Vân thu được 50 triệu đồng, với hơn 30.000 sản phẩm bán/tháng.

Số tiền này đã giúp chị tự chủ được cuộc sống, có thêm tiền chăm sóc cho bản thân, mua điện thaọi khi cần, đi những nơi chị muốn, có thời gian và tiền bạc chăm lo cho con cái và quan trọng không lệ thuộc kinh tế vào chồng và gia đình chồng. Cũng tại thời điểm này, Vân đã hạ quyết tâm sẽ nghỉ hẳn nhà hàng, để chuyên tâm với công việc, dù vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ chồng.

“Sau nhiều tháng cố gắng, tâm sự cùng chồng, và chứng minh bằng doanh thu lợi nhuận kiếm được, chồng mình cũng bắt đầu xuôi xuôi, ủng hộ, hiểu và cảm thông quãng thời gian vất vả của vợ khi làm nhà hàng. Thậm chí cũng xắn tay áo vào phụ mình gói hàng, kiểm hàng trong kho hay chăm con những mình bận bịu soạn hàng, tư vấn cho khách”- Vân bộc bạch.

Thanh Vân cũng thừa nhận, trước đây và hiện tại vẫn có nhiều tệp khách hàng không tin vào chất lượng mỹ phẩm của Việt Nam, kể cả gia đình chị cũng không tin tưởng khi chị kinh doanh online, bởi họ lo sợ mình nhập hàng về mà không bán được, và cho rằng đó là đa cấp.

“Những lúc thế này, lại khiến mình có thêm động lực để chứng minh rằng công việc mình làm không phải là đa cấp, mà là kinh doanh chân chính. Nó giống như là thay vì bán hàng theo kiểu tuyền thông tốn rất nhiều chi phí mặt bằng thì bây giờ tận dụng lợi thế phát triển mạng xã hội làm mặt bằng để bán hàng”- Vân nói và nhấn mạnh rằng, thực tế cho thấy “hữu xạ tự nhiên hương”, không phải tự nhiên mà các sản phẩm chị bán ra luôn cháy hàng và đem lại nguồn thu nhập ổn định suốt 4 qua.

Phụ nữ, hãy độc lập tài chính

Với Thanh Vân, kinh doanh online đã giúp cô khẳng định được chính mình, khẳng định được năng lực làm chủ của bản thân. Cũng chính công việc này đã biến một bà mẹ bỉm sữa tất bật với con cái, nhà hàng của gia đình để trở thành 1 trong 12 lãnh đạo cao cấp của công ty M.A.I Việt Nam.

“Mặc dù kinh doanh nhà hàng có thể đem lại cho tôi nguồn thu nhập nhiều hơn công việc hiện tại, nhưng lấy đi của tôi niềm vui mỗi khi thức dậy, lấy đi nụ cười của đứa con bé nhỏ mỗi khi có mẹ vắng nhà. Giờ đây tôi có được mọi thứ, thời gian bên gia đình, niềm vui, sự hãnh diện với bản thân”- Vân nói.

Chính vì thế, Thanh Vân mong mỏi, phụ nữ đừng tự nhốt mình trong vỏ bọc an toàn của người khác, hãy bước ra và là chính mình. Hãy là người phụ nữ độc lập tài chính. Nếu khôgn biết bắt đầu từ đầu thì kinh doanh online cũng là một cách để bạn làm đà bước vào cuộc “cải cách” cuộc đời mình.

Thu An

 

 

 

 

Link nội dung: https://doanhnghiepcuocsong.vn/index.php/khang-dinh-minh-nho-kinh-doanh-my-pham-online-a86563.html