Các vận động viên nhí tham gia giải chạy ủng hỗ quỹ thiện nguyện

05/06/2023 12:30

Hơn 1.500 bạn nhỏ đã tham gia giải chạy vượt chướng ngại vật nhằm ủng hỗ quỹ thiện nguyện giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh đặc biệt.

Hôm nay (4/6), giải đấu vượt chướng ngại vật chuyên nghiệp dành cho trẻ em từ 6-12 tuổi sẽ diễn ra tại công viên Yên Sở với quy mô 1.500 em đã được diễn ra.

Giải chạy Junior Warriors hướng tới mục đích xây dựng một môi trường thi đấu lành mạnh giúp trẻ phát triển thể chất và nâng cao nghị lực, sức bền. Thông qua việc vượt các chướng ngại vật sẽ có các mức độ khó - dễ khác nhau để thử thách sức bền và thể lực của các em.

Đối tượng thi đấu gồm 3 nhóm tuổi, tương ứng với 3 cự ly đường chạy và số lượng chướng ngại vật khác nhau. Cụ thể, nhóm trẻ 6-7 tuổi (cự ly 1000m với 8 chướng ngại vật); nhóm trẻ 8-9 tuổi (cự ly 1500m với 9 chướng ngại vật); nhóm trẻ 10-12 tuổi (cự ly 1800m với 12 chướng ngại vật).  Ở mỗi cự ly, ban tổ chức sẽ trao tặng các giải nhất, nhì, ba dành cho 3 vận động viên nhí về đích đầu tiên, bao gồm 9 giải với tổng trị giá là hơn 229 triệu đồng.

Ngoài đường chạy thi đấu, sự kiện cũng có nhiều hoạt động sân chơi trải nghiệm hấp dẫn dành cho phụ huynh khi đến cổ vũ cho con em mình: sân khấu biểu diễn, gian hàng sản phẩm, dịch vụ trẻ em, khu vực ẩm thực, hoạt động hoạt náo… Tổ chức tại công viên Yên Sở rộng rãi, xanh mát, Junior Warriors hứa hẹn sẽ là ngày hội của hàng nghìn gia đình.

Giáo dục - Các vận động viên nhí tham gia giải chạy ủng hỗ quỹ thiện nguyện

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho các em dip hè.

Ngoài ra, chương trình còn mang ý nghĩa thiện nguyện bằng việc trích 10% số tiền bán vé để ủng hộ quỹ Operation Smile Vietnam - tổ chức quốc tế thiện nguyện chuyên cung cấp các ca phẫu thuật miễn phí cho trẻ em và thanh niên bị dị tật trên gương mặt, mang lại nụ cười và cuộc sống mới. Thông qua hoạt động xã hội (CSR) này, ban tổ chức mong muốn khơi dậy lòng nhân ái trong các em, tăng tinh thần đoàn kết, sẻ chia, từ đó góp phần xây dựng cho tương lai một thế hệ mới nhân văn và giàu đẹp.

Theo đơn vị tổ chức, vận động và thể thao là phương thức tốt nhất giúp trẻ phát triển cả thể chất lẫn tinh thần, mang đến các cảm xúc tích cực, tự tin và xây dựng cho trẻ nhỏ một lối sống lành mạnh. Với mong muốn bồi dưỡng một thế hệ trẻ có năng lực thể chất tốt, giàu nghị lực, sức bền, sẵn sàng đương đầu với thử thách, khó khăn, Junior Warriors ra đời hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi có tính thử thách, nhưng không kém phần lành mạnh và bổ ích. 

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về giải chạy, bà Trần Thị Thu Phương - CEO PMG Vietnam, Trưởng Ban tổ chức giải đấu Junior Warriors bày tỏ mục tiêu của giải chạy là chuyển hoá tư duy của phụ huynh và học sinh.

Theo bà Phương nghị lực là một trong 2 yếu tố cực kỳ quan trọng của trẻ nhỏ và hiện nay cha mẹ chỉ đang quan tâm đến trí tuệ.

“Nhìn quanh xã hội hiện nay các hoạt động vun đắp cho nghị lực học sinh chưa nhiều. Đấy là mục tiêu lớn mà ban tổ chức hướng tới, không chỉ trang bị trí tuệ, đạo đức mà các em cần có cả nghị lực, chỉ số vượt khó”, bà Phương chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết "Các vận động viên nhí tham gia giải chạy ủng hỗ quỹ thiện nguyện" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).