Huế: Bắt nam thanh niên "chôm" 2 chiếc xe Air Blade trong 1 đêm

30/05/2023 10:00

Khi Thân đến lấy chiếc xe Air Blade mà đối tượng này đã lấy trộm được để đem đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Ngày 29/5, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Thân, SN 2004, trú tại phường Vỹ Dạ, Tp.Huế.

Theo cơ quan điều tra, trước đó, vào khoảng 23h ngày 23/5, đối tượng Thân điều khiển xe mô tô đi ngang qua quán Bida ở 297 đường Điện Biên Phủ, phường Trường An, Tp.Huế.

Tại thời điểm này, Thân phát hiện nhiều xe mô đang dựng ở vỉa hè không có người trông giữ. Đặc biệt, chiếc xe nhãn hiệu Air Blade mang BKS: 75F1-290.09 có chìa khóa đang cắm trên xe. Ngay sau đó, Thân liền đem xe của mình đi cất giấu rồi lén lút lấy trộm chiếc xe nhãn hiệu Air Blade kể trên chạy đến số 7 đường Lê Lợi, Tp.Huế cất giấu.

An ninh - Hình sự - Huế: Bắt nam thanh niên 'chôm' 2 chiếc xe Air Blade trong 1 đêm

Tang vật của vụ án mà cơ quan công an thu giữ được.

Không dừng lại ở đó, Thân tiếp tục bắt xe ôm quay lại quán Bida kể trên lấy trộm thêm một chiếc xe nhãn hiệu Air Blade mang BKS: 75H1-037.32 rồi chạy đến ngã tư Đào Tấn – Điện Biên Phủ cất giấu.

Đến trưa ngày 24/5, Thân đến lấy chiếc xe mang BKS: 75F1-290.09 mang đi tiêu thụ thì bị lực lượng trinh sát Cảnh sát hình sự Công an Tp.Huế bắt giữ.

Tại cơ quan công an, qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng Thân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Qua vụ việc trên, Công an Tp.Huế khuyến nghị, để phòng, chống loại tội phạm này, mọi người cần để xe nơi có nhiều ánh sáng, nhiều người qua lại, xe được khóa cổ cẩn thận hoặc phải có người trông giữ. Tuyệt đối không để xe trên vỉa hè vắng vẻ và rút chìa khóa ra khỏi xe khi không sử dụng tránh tạo điều kiện thuận lợi cho kẻ xấu thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "Huế: Bắt nam thanh niên "chôm" 2 chiếc xe Air Blade trong 1 đêm" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).