Hoạt động không phép, cơ sở thẩm mỹ bị phạt hàng trăm triệu đồng

04/06/2023 16:04

Mới đây, Sở Y tế Tp.HCM xử phạt hàng trăm triệu đồng đối với một số cơ sở khám chữa bệnh hoạt động không phép, nhiều vi phạm.

Ngày 4/6, tin từ Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho biết, từ ngày 30/5 -2/6, Thanh tra Sở đã tiến hành kiểm tra, phát hiện hàng loạt vi phạm từ các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.

Đó là, Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ ID Korea có trụ sở tại 42 Hoàng Trọng Mậu, phường Tân Hưng, quận 7 do có vi phạm tại Chi nhánh Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ ID Korea (Chăm sóc da) số 115 đường Nguyễn Cư Trinh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Tp.HCM.

Công ty này bị phạt 160 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo dịch vụ khi chưa có giấy phép.

Với những lỗi trên, ngoài bị xử phạt tiền, đơn vị này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.

Đợt này, Sở Y tế Tp.HCM cũng phạt 6 đơn vị, cá nhân khác kinh doanh các phòng khám khác như: nha khoa, sản phụ khoa…

Sức khỏe - Hoạt động không phép, cơ sở thẩm mỹ bị phạt hàng trăm triệu đồng

 Một cơ sở làm đẹp không phép bị xử phạt, Ảnh minh họa

Cụ thể, phòng khám của bà Nguyễn Thị Hoa (địa chỉ tại số 14/18 hẻm C7, Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình) vi phạm lỗi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, cơ sở này cũng cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Ngoài số tiền phạt 80 triệu đồng, cơ sở này cũng bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 120 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, Sở Y tế Tp.HCM còn đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Phòng khám sản phụ khoa tại địa chỉ 70 Hùng Vương, phường 1, quận 10, Tp.HCM  bị xử phạt tổng số tiền hơn 181,3 triệu đồng do nhiều lỗi vi phạm.

Đó là Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa Chu Thị Cảnh (chủ phòng khám tại 70 Hùng Vương, phường 1, quận 10) bị phạt 76,350 triệu đồng do lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ; không đeo biển tên; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ.

Lê Thị Ngọc Ánh và Đoàn Ngọc Lệ (cử nhân điều dưỡng ngành hộ sinh) có địa chỉ tại 70 Hùng Vương, phường 1, quận 10, bị phạt mỗi người 35 triệu đồng do khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. 

Nhân viên của cơ sở trên là Nguyễn Thị Ngọc Hiền cũng bị phạt 35 triệu đồng với lỗi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Sở Y tế Tp.HCM đã đình chỉ hoạt động của cơ sở trên 12 tháng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của bác sĩ Cảnh trong thời hạn 3 tháng.

Ngoài ra, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Meta Premium có địa chỉ tại 25 Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Tp.HCM cũng bị Thanh tra Tp.HCM ra quyết định xử phạt 70 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo vì quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép.

Nguyễn Lành

Bạn đang đọc bài viết "Hoạt động không phép, cơ sở thẩm mỹ bị phạt hàng trăm triệu đồng" tại chuyên mục Y tế - Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).