Hiệu trưởng thu sai, "mượn" tivi của trường dùng cả tháng

04/06/2023 12:30

Ngoài các khoản thu sai, không đúng với kế hoạch phê duyệt, Hiệu trưởng trường còn sử dụng tài sản công vào mục đích cá nhân.

Ngày 3/6, thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, sau khi vào cuộc kiểm tra thông tin về việc trường tiểu học Hải Trạch, có nhiều khoản thu sai, thu không đúng với kế hoạch đã phê duyệt, Phòng đã có báo cáo ban đầu lên lãnh đạo huyện để có hướng xử lý.

Theo đó, báo cáo của Phòng GD&ĐT nêu rõ, trường tiểu học Hải Trạch thực hiện việc thu, chi không đúng với kế hoạch thu nộp đầu năm đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong đó, trường có 2 khoản thu chênh lệch và 3 khoản thu không có trong kế hoạch đã được lãnh đạo địa phương và Phòng GD&ĐT phê duyệt.

Ngoài ra, tiền quỹ của ban đại diện phụ huynh cũng chưa thực hiện đúng theo quy định vận động, quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh tỉnh Quảng Bình.

Giáo dục - Hiệu trưởng thu sai, 'mượn' tivi của trường dùng cả tháng

Trường tiểu học Hải Trạch.

Một số khoản tài trợ tự nguyện sử dụng chưa rõ ràng, minh bạch. Hiệu trưởng trường còn sử dụng tài sản công vào mục đích cá nhân, cụ thể đã mượn tivi của trường về nhà sử dụng trong dịp Tết.

Như đã đưa tin, năm học 2022-2023, trường tiểu học Hải Trạch đã thu sai, thu chênh lệch gồm các khoản tiền học tiếng Anh, đối với lớp 1, 2, trong kế hoạch thu 198.000 đồng nhưng nhà trường thu 230.000/học sinh. Tiền học tiếng Anh tăng cường, trong kế hoạch là 486.000 đồng nhưng thực thu 540.000 đồng/học sinh.

Ngoài ra, trường này còn thu nhiều khoản không có trong kế hoạch đã được lãnh đạo địa phương và Phòng GD-ĐT phê duyệt gồm: tiền giấy kiểm tra 40.000 đồng, tiền tin nhắn 60.000 đồng, tiền giao lưu với các trường vùng khó: 40.000 đồng/ học sinh.

Bên cạnh đó, tiền quỹ của ban đại diện cha mẹ học sinh 195.000 đồng/học sinh cũng chưa thực hiện đúng theo quyết định về việc vận động, quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh. Một số khoản tài trợ tự nguyện sử dụng chưa rõ ràng, rành mạch, dẫn đến phụ huynh thắc mắc.

Sáng 1/6, rất nhiều phụ huynh đã đến trường tiểu học Hải Trạch để nhận lại những khoản tiền mà trường đã thu sai, thu chênh lệch so với kế hoạch được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cô Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng trường tiểu học Hải Trạch cũng thừa nhận những sai sót trong các khoản thu của nhà trường và đang triển khai hoàn trả cho phụ huynh.

Bạn đang đọc bài viết "Hiệu trưởng thu sai, "mượn" tivi của trường dùng cả tháng" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).