Đồng Nai: Trên 25.300 thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10

03/06/2023 00:08

Hôm nay 2/6, học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (năm học 2023-2024) tại tỉnh Đồng Nai sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn là Toán và Tiếng Anh.

Hôm nay 2/6, học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (năm học 2023-2024) sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn là Toán và Tiếng Anh.

Sáng 2/6 thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian làm bài chính thức là 120 phút, chiều thi môn Tiếng Anh với thời gian làm bài 60 phút. 

Ghi nhận ở điểm thi Trường THCS chuyên Lương Thế Vinh đóng trên địa bàn phường Tân Hiệp Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sáng nay, học sinh đến điểm thi từ khá sớm.

Mặc dù 7h mới vào phòng thi nhưng từ 6h15 nhiều thí sinh đã có mặt. Các em ngồi tranh thủ thời gian ôn bài trước khi vào phòng thi.

Giáo dục - Đồng Nai: Trên 25.300 thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10

Thí sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi tại điểm thi trường Lương Thế Vinh.

Kết thúc môn thi Toán lúc 10h30 trưa và môn Tiếng Anh kết thúc lúc 15h cùng ngày, những thí sinh bước ra cổng trường đầu tiên với khuôn mặt vui tươi đầy tự tin.

Giáo dục - Đồng Nai: Trên 25.300 thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 (Hình 2).

Thí sinh được các tình nguyện viên hướng dẫn các thủ tực trước khi vào phòng thi.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, thí sinh Đỗ Ngọc Quỳnh Anh, ngụ phường Trảng Dài em cho biết, qua 2 môn thi em tự chấm khả năng điểm thi của em môn Toán đạt khoảng điểm 9,5 và môn Anh Văn khoản 9 điểm.

Anh Đỗ Ngọc Thuận, phụ huynh của em Quỳnh Anh vui mừng chia sẻ thêm, tâm lý tất cả phụ huynh như chúng tôi đưa đón các con đi thi không khỏi lo lắng nhưng luôn động viên các con để các con đỡ áp lực trong việc thi cử.

Sau 2 môn thi kết quả chưa chính xác nhưng thấy các con tự tin trong bài thi của mình anh cũng yên tâm hơn.

Giáo dục - Đồng Nai: Trên 25.300 thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 (Hình 3).

Thí sinh Quỳnh Anh đứng giữa.

Khác với thí sinh Quỳnh Anh có bố đưa đón sau buổi thi,  Khánh Ngọc và Bảo Thi là 2 thí sinh đến từ xã Gia Kiệm và xã Gia Tân ( huyện Thống Nhất) tự đón xe vượt hơn 30km về dự kỳ thi lần này. Ước mơ của các em sẽ được học tại ngôi trường (chuyên Lương Thế Vinh) như bao bạn từng mong ước.

Qua trao đổi, 2 bạn cũng rất hài lòng về các môn thi vừa xong, trong 2 môn Toán và Anh chúng em tự chấm là trên điểm 9.

Giáo dục - Đồng Nai: Trên 25.300 thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 (Hình 4).

Thí sinh Khánh Ngọc và Bảo Thi (mặc đồng phục).

Liên quan đến thực hiện quy định tổ chức thi, nhờ bố trí quy trình thi chặt chẽ, cán bộ coi thi được tập huấn kỹ nên việc tuân thủ các quy định và thực hiện nhiệm vụ được rõ ràng.

Lực lượng công an địa phương cùng đội dân phòng và bảo vệ dân phố được phối hợp giữ gìn anh ninh trong và ngoài khu vực thi.

Thí sinh được tạo điều kiện tối đa trong quá trình dự thi. Những thí sinh quên mang thẻ dự thi vẫn được thi bình thường. Trước khi thí sinh làm bài thi chỉ cần ký cam kết chịu trách nhiệm về thẻ dự thi để quên ở nhà, sẽ được giải quyết cho thi bình thường.

Giáo dục - Đồng Nai: Trên 25.300 thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 (Hình 5).

Phụ huynh tập trung để đưa đón học sinh khu phực cổng trường.

Trong mỗi buổi thi, mỗi phòng thi có 2 giám thị, trong đó 1 giám thị có mặt trước 30 phút gọi thí sinh vào phòng thi ngồi đúng với số báo danh ghi trên bàn.

Giám thị thứ 2 có trách nhiệm nhận đề thi, khi đến giờ quy định thì phát cho thí sinh làm bài. Việc phát đề thi phải theo hiệu lệnh trống của hội đồng thi. 

Trong quá trình thi, thanh tra thi sẽ thực hiện nhiệm vụ liên tục với việc quan sát công tác coi thi của giám thị và các thành viên của điểm thi.

Giáo dục - Đồng Nai: Trên 25.300 thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 (Hình 6).

Các đoàn viên thanh niên tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường PTTH Long Bình Tân.

Trong sáng 2/6, trước cổng trường một số điểm thi tại TP.Biên Hòa đã có hiện tượng phụ huynh đưa con em đến điểm thi rồi đứng chờ bên ngoài, gây ra ùn tắc cục bộ trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, khi lực lượng công an có mặt thì tình hình đã được giải quyết, không gây ảnh hưởng đến công tác thi. Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên tình nguyện đã tổ chức hỗ trợ tiếp sức thí sinh bằng nước suối.

Giáo dục - Đồng Nai: Trên 25.300 thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 (Hình 7).

Thí sinh được phát nước suối động viên trước giờ vào phòng thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (năm học 2023-2024) tại tỉnh Đồng Nai có trên 25.300 thí sinh dự thi, toàn tỉnh có 40 điểm thi.

Sở GD-ĐT đã huy động 3,9 ngàn cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức thi. Dự kiến sẽ có khoảng 10 ngàn em có cơ hội trúng tuyển vào 21 trường THPT công lập có tổ chức thi.

Với những trường công lập và tư thục không tổ chức thi sẽ tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển học bạ.

Giáo dục - Đồng Nai: Trên 25.300 thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 (Hình 8).

Các thí sinh tự tin vui tươi sau buổi thi tại điểm thi trường chuyên Lương Thế Vinh (Tp.Biên Hoà).

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Trên 25.300 thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).