Đoàn công tác của Chính phủ làm việc tại tỉnh Tây Ninh

28/09/2024 00:04

Ngày 27/9, Đoàn công tác của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Hải Ninh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc tại tỉnh Tây Ninh về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất, nhập khẩu.

Chú thích ảnh Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, trong 9 tháng năm 2024, bên cạnh những thuận lợi, Tây Ninh cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, với sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục khởi sắc, đạt được những kết quả tích cực.

Trong đó, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) dự kiến đạt 45.722 tỷ đồng, tăng 7,2% so với cùng kỳ; tình hình sản xuất nông nghiệp ổn định; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 13,4%; kim ngạch xuất khẩu đạt 5,03 tỷ USD, đạt 80,4% so với kế hoạch, tăng 12,8% so với cùng kỳ; khách tham quan đến các khu, điểm du lịch đạt 4,5 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch ước đạt 2.384 tỷ đồng, đạt 103,7% so với kế hoạch.

Trong 9 tháng năm 2024, Tây Ninh thu hút đầu tư nước ngoài ước đạt 280 triệu USD, bằng 42,9% so với cùng kỳ (toàn tỉnh có 384 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 9.954 triệu USD); có 597 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 6.344 tỷ đồng, tăng tổng doanh nghiệp đang hoạt động của tỉnh lên 8.532 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký 207.176 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước thực hiện 31.218 tỷ đồng, đạt 79,7% so với kế hoạch, tăng 6,7% so với cùng kỳ.

Tổng thu ngân sách nhà nước trong 9 tháng năm 2024 ước đạt 9.311 tỷ đồng, đạt 84,1% dự toán. Môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện, tích cực hỗ trợ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh....

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã trao đổi những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như sản xuất - kinh doanh, đầu tư xây dựng và xuất, nhập khẩu. Theo đánh giá của đại diện các bộ, ngành Trung ương, trong 9 tháng năm 2024, Tây Ninh luôn đứng đầu trong các tỉnh miền Đông Nam Bộ về tăng trưởng kinh tế với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra... 

Tây Ninh đã kiến nghị đến các bộ, ngành có những chính sách hỗ trợ tỉnh tháo gỡ các vướng mắc khó khăn trong quy hoạch đất công nghiệp, đất đô thị; điều chỉnh chỉ tiêu chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa và chủ trương đầu tư các dự án giao thông kết nối theo tình hình thực tế và định hướng quy hoạch của tỉnh, nhằm tạo sức hút đầu tư các dự án logistics, mở rộng không gian đầu tư, tạo động lực phát triển của tỉnh. 

Chú thích ảnh Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Hải Ninh, Trưởng đoàn công tác đề nghị Tây Ninh tiếp tục tập trung rà soát toàn bộ các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra và Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tỉnh tiếp tục đẩy nhanh triển khai Quy hoạch đô thị, quy hoạch cấp dưới của quy hoạch tỉnh gắn với định hướng và nhu cầu của các nhà đầu tư, bảo đảm tính khả thi và bền vững của quy hoạch.

Địa phương quan tâm cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng thu hút các dự án đầu tư; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, chuyển đổi số, bảo vệ môi trường sinh thái.

Tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giải ngân đầu tư công, đẩy nhanh triển khai các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, chú trọng phát triển kinh tế biên mậu. Duy trì an ninh biên giới, hòa bình hữu nghị, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. Đồng thời, tỉnh cần quan tâm hơn đến lĩnh vực tư pháp, đảm bảo an toàn pháp lý, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư. 

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ của ngành Du lịch Tây Ninh trong thời gian gần đây, Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm phát triển dịch vụ du lịch thương mại - lưu trú đa dạng, chất lượng, góp phần tạo ra giá trị gia tăng trong lĩnh vực du lịch của tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết "Đoàn công tác của Chính phủ làm việc tại tỉnh Tây Ninh" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).