Ca sĩ Khôi Minh ra mắt phim ngắn âm nhạc ‘Mẹ Trái đất’ nhân Ngày Môi trường Việt Nam 5/6

05/06/2023 16:04

Không chỉ bảo vệ môi trường bằng các bài báo, nhân ngày Môi trường Thế giới, nhà báo Nguyễn Mạnh Hà (báo Tiền Phong) tức ca sĩ Khôi Minh, còn ra phim ngắn âm nhạc (MV) để tri ân Trái đất - nơi đã cưu mang loài người. Tác phẩm "Mẹ Trái đất" của anh vừa được ra mắt nhân ngày Môi trường thế giới 5/6.

Chú thích ảnh Một cảnh quay trong MV “Mẹ Trái đất” - bài hát do ca sĩ Khôi Minh sáng tác và biểu diễn. Ảnh: NVCC

Bài hát “Mẹ Trái đất” được thực hiện với bản phối của nhạc sĩ Vũ Minh Tâm có nhịp điệu funky vui tươi mang không khí hội hè, rất "được lòng" giới trẻ. Thông điệp trong lời ca nhấn mạnh tầm quan trọng của hành tinh xanh, cảnh báo những những hoạt động thái quá của con người đang gây hại cho môi trường sống của mình.

Với mong muốn mang tới không khí chân thực nhất trong ca khúc bày tỏ những suy nghĩ của con người về môi trường sống, MV “Mẹ Trái đất “sử dụng bối cảnh quay chủ yếu ở bãi giữa sông Hồng - vùng đất bồi giữa thủ đô đem lại những khung hình xanh miên man mát mắt. Đây cũng chính là thế giới của những thổ dân vô tư sống tách rời khỏi thế giới văn minh.

Cùng với tinh thần vui tươi của âm nhạc, hình ảnh của MV mang phong cách hài hước do ca sĩ Khôi Minh viết kịch bản và đạo diễn kể về cuộc gặp gỡ giữa một người hiện đại với nhóm thổ dân trong tình cảnh thiên tai đang bủa vây loài người.

“Mẹ Trái đất” cũng chính là tên album mini gồm 5 bài hát sắp phát hành của ca sĩ Khôi Minh. Trong đó có 3 sáng tác của ca sĩ Khôi Minh (“Mẹ Trái đất”, “Sự tích Chúa”, "Mây bất tử"), cùng với các bài hát “Hôm nay tôi nghe” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và “Lời tình ta hy vọng” của nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Ca sĩ Khôi Minh chia sẻ: "Để có được album nho nhỏ này, tôi thực sự may mắn khi có được sự hỗ trợ hết lòng từ những người bạn, người anh em như nhạc sĩ Đỗ Bảo, nhà sản xuất Trần Thanh Phương, nhạc sĩ phối khí Vũ Minh Tâm, Nguyễn Tài Đức, nhóm bè Chromatic... Họ đã cho những bài hát của tôi một hình hài đẹp đẽ hơn cả tôi mường tượng, qua đó truyền tải trọn vẹn những gì tôi muốn nói tới quý vị khán giả".

Ca sĩ Khôi Minh cũng khẳng định anh chỉ là người hát lên những giai điệu của riêng mình chứ không phải nhạc sĩ. Anh tiết lộ những sáng tác của mình ban đầu chỉ là những giai điệu được anh ghi âm vào điện thoại. Sau đó với sự phối hợp của giảng viên âm nhạc Nguyễn Phương Mai (thành viên nhóm nhạc Dragon Plus chuyên hát nhạc thiếu nhi do Khôi Minh khởi xướng), những giai điệu đó mới được viết thành bản nhạc.

Sau bài hát đầu tiên ra mắt vào ngày 5/6, ca sĩ Khôi Minh - nhà báo Nguyễn Mạnh Hà dự tính sẽ công bố toàn bộ album thứ hai của mình vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà báo Việt Nam 21/6.

Bạn đang đọc bài viết "Ca sĩ Khôi Minh ra mắt phim ngắn âm nhạc ‘Mẹ Trái đất’ nhân Ngày Môi trường Việt Nam 5/6" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).