Bắt đối tượng làm giả sổ đỏ lừa 400 triệu đồng

05/06/2023 12:07

Bị bắt giam vì làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) lừa đảo 400 triệu đồng, Kháng vẫn tươi cười tại cơ quan công an.

Ngày 4/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Minh Kháng (sinh năm 1987, ngụ xã Tân Hoà, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang).

Kháng bị bắt giam để điều tra về 3 hành vi: Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, sau khi lên mạng đặt mua 1 chứng nhận quyền sử dụng đất giả với giá 3,8 triệu đồng, Kháng đã liên hệ một người dân ở huyện Phú Tân để vay tiền.

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng làm giả sổ đỏ lừa 400 triệu đồng

Nguyễn Minh Kháng tại cơ quan công an vẫn tươi cười. (Ảnh: Tiến Tầm).

Để vay được 400 triệu đồng, Kháng làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất rồi ký giả mạo chữ ký của người khác và công chứng viên để thế chấp. Có được tiền vay 400 triệu đồng, Kháng dùng cho việc tiêu xài cá nhân.

Vụ việc chỉ bị phát hiện khi người dân mang hồ sơ đến huyện Châu Phú để sang tên mới biết đó là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả. Bị hại nhiều nhiều lần đòi tiền vay nhưng Kháng “mất tăm” nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Châu Phú điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Lâm

Bạn đang đọc bài viết "Bắt đối tượng làm giả sổ đỏ lừa 400 triệu đồng" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).